Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP tại siêu thị Mega Market Thăng Long

Thứ sáu, 09/09/2022 16:04
(ĐCSVN) – Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP góp phần trong việc vận động các chủ thể tiếp theo tham gia chương trình OCOP nhiều hơn.

Ngày 9/9, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố năm 2022 tại siêu thị Mega Market Thăng Long.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Để sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, Hà Nội tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online. Chương trình mong muốn đưa sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế sử dụng.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022 tại siêu thị Mega Market Thăng Long có sự tham gia của 50 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của Hà Nội, còn lại là từ các địa phương trong cả nước.

Khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP tại siêu thị Mega Market Thăng Long.

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội cũng đã thành lập đoàn công tác kiểm tra tại một số chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP, nhằm kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cam kết bảo vệ môi trường; kiểm tra việc sử dụng nhãn hiệu OCOP, thông tin bao bì, tem sản phẩm OCOP. Các chủ thể đã thực hiện nghiêm túc theo quy định và báo cáo doanh số tăng trưởng cao hơn so với trước khi tham gia chương trình OCOP.

Chia sẻ về Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: Tuần lễ tư vấn, giới thiệu sản phẩm được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, người sản xuất của Hà Nội và các địa phương quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp cho các chủ thể OCOP tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức cao hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng góp phần trong việc vận động các chủ thể tiếp theo tham gia chương trình OCOP nhiều hơn. 

Một gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

“Quận Bắc Từ Liêm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tại Mega market Thăng Long đến người dân trên địa bàn quận để nhân dân biết, đến tham quan và mua hàng; quan tâm kiểm tra, giám sát chất lượng của các sản phẩm OCCP của quận để doanh nghiệp luôn duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm cho xứng đáng với danh hiệu sản phẩm OCOP”, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Thành phố Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm). Trong đó có sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực