|
Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng Việt Nam tới khách quốc tế (Ảnh: Agritrade) |
Diễn ra từ ngày 25/4 đến 1/5/2023, Khu gian hàng thủ công mỹ nghệ của Bộ NN&PTNT tổ chức đã góp phần giới thiệu hình ảnh, thông tin về ngành NN&PTNT Việt Nam; quảng bá giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thương hiệu doanh nghiệp, làng nghề truyền thống đến với thị trường thế giới. Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp tham dự Hội chợ học hỏi và tìm kiếm khách hàng mới, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần vào thị trường Tây Bắc Âu đầy tiềm năng.
Hội chợ quốc tế xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (MIDA 2023) tại Italia là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Fiera Firenze ở thành phố Florence, thủ phủ Vùng Tuscany, với diện tích trưng bày khoảng 55.000 m2, gồm 840 đơn vị tham gia đến từ trên 50 nước trên thế giới.
|
Khách quốc tế bị thu hút bới các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Việt Nam (Ảnh: Agritrade) |
Việt Nam tham dự Hội chợ với Khu gian hàng được trang trí với hình ảnh, màu sắc đặc trưng của sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP của Việt Nam. Khu gian hàng có sự tham dự của 4 doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ uy tín, chất lượng gồm: Hợp tác xã lụa đũi Nam Cao với sản phẩm làm từ lụa đũi thêu, dệt; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Thiên Hương với sản phẩm mô hình thuyền buồm trang trí; Công ty TNHH 2 TV Minh Giang CRAFT với sản phẩm gỗ và sừng mỹ nghệ; Công ty TNHH thủ công mỹ nghệ Tư Duy với sản phẩm sừng mỹ nghệ. Ngoài ra, khu gian hàng còn trưng bày các sản phẩm gốm sứ, thuộc da, sản phẩm OCOP 4-5 sao như: Trà, cà phê, macca, cacao,…
Ngay khi mở cửa, Khu gian hàng đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch. Với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo cùng hoạt động trình diễn nghề thêu dệt của nghệ nhân Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè thế giới nét đẹp truyền thống của văn hoá Việt. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ sừng, lụa đũi cũng được khách quốc tế quan tâm tìm hiểu.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Bộ NN&PTNT tổ chức Diễn đàn “Kết nối tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vào thị trường châu Âu” nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam và tìm hiểu nhu cầu thị trường thủ công mỹ nghệ châu Âu. Ngoài ra, hoạt động tham quan khảo sát thực tế ngay sau Diễn đàn giúp đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ học tập được kinh nghiệm chế tác hàng thủ công mỹ nghệ đồ da tại Florence, Italia./.