Xây dựng Vĩnh Phúc thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khóa XVII (nhiệm kỳ 2020 - 2025)
Thứ năm, 15/10/2020 15:01
(ĐCSVN) - Ngày 15/10/2020, Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khóa XVI tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khóa XVII. Đại hội đã bầu ra 50 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII và bầu ra đoàn đại biểu gồm 19 đồng chí đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
leftcenterrightdel
 Đoàn chủ tịch Đại hội 

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 14 đồng chí; bầu Bí thư Tỉnh ủy và 02 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra gồm 11 đồng chí và bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, thảo luận sôi nổi, với tinh thần thẳng thắn, nhìn thẳng sự thật Đại hội đã đánh giá toàn diện, đúng mức những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan, từ đó rút ra 5 bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Các đại biểu đã nhất trí cao với chủ đề của Đại hội, các mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Nhất trí thông qua Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI trình Đại hội lần thứ XVII; đã thảo luận Chương trình hành động và giao Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII tiếp thu ý kiến của Đại hội để hoàn chỉnh, ban hành và tổ chức thực hiện. Đại hội tán thành cao với nội dung Nghị quyết của Đại hội.

leftcenterrightdel
 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt

Đại hội cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến và bày tỏ sự nhất trí đối với dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó đã thể hiện rõ sự tập trung trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời tiếp tục khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với sự lãnh đạo của Đảng, trong công cuộc đổi mới đất nước.

Phát biểu bế mạc, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội là thể hiện ý chí và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; là sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân; là kết quả thành công của đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở; của tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ của 348 đại biểu tiêu biểu của Đảng bộ về dự Đại hội.

Dịp này, Đại hội cũng biểu dương và đánh giá cao Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, phóng viên, văn nghệ sĩ, các cháu thiếu niên, nhi đồng đã phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, phục vụ chu đáo, bảo đảm an ninh góp phần quan trọng cho sự thành công của Đại hội.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu bế mạc 

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Đại hội đã thống nhất phương hướng và mục tiêu lớn trong nhiệm kỳ và những năm tiếp theo, đó là: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, siết chặt kỷ cương; đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc trở thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh.”

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhấn mạnh, trước những yêu cầu của nhiệm vụ trong giai đoạn mới đòi hỏi Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc phải thực sự đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa và hành động quyết liệt hơn nữa; tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã được thông qua. “Sau Đại hội, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền rộng rãi nội dung của Nghị quyết và chuyển tải đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và mỗi người dân ý chí, quyết tâm, khát vọng xây dựng Vĩnh Phúc phát triển trong 5 năm tới và những năm tiếp theo. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả trên mọi lĩnh vực ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ” – đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nói.

 
leftcenterrightdel
 

 
leftcenterrightdel
 

 

Bài, ảnh: Ban Chuyên đề

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực