Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ năm, 11/05/2017 17:25
(ĐCSVN) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 98/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho người có công (Ảnh minh họa: Thế Dương)

Theo đó, từ nay đến ngày 27-7, thành phố sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động như: tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ...

Đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công quy định tại Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 ngày 20/10/2012 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 13 và các chính sách ưu đãi khác.

Đồng thời tập trung rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng sau chiến tranh, phấn đấu đến hết ngày 31/12/2017 giải quyết căn bản hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Tổ chức tốt việc điều dưỡng luân phiên người có công; chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị cho con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công từ thành phố đến cơ sở; ngăn ngừa và xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công.

Vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội và nhân dân thủ đô tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của các cấp. Vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân đang nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, nâng mức phụng dưỡng thấp nhất từ 500.000 đồng/tháng lên 700.000 đồng/tháng.

Rà soát các hộ gia đình người có công thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, trên cơ sở phân tích cụ thể hoàn cảnh, nguyên nhân của từng hộ để có giải pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ các hộ gia đình người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; phấn đấu không để hộ gia đình người có công tái nghèo theo tiêu chí mới...

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan có kế hoạch cụ thể nhằm phục vụ tốt các hoạt động kỷ niệm; động viên toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân Thủ đô hưởng ứng, tham gia chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ./.

Minh Thư
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực