Bắc Ninh: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Chủ nhật, 08/01/2017 22:03
(ĐCSVN) – Ngày 8/1, tại thôn Tân Hương, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình (Bắc Ninh), Đảng ủy và chính quyền và nhân dân xã Thái Bảo đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Đinh. Dịp này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đến tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đinh.

        Lãnh đạo xã Thái Bảo huyện Gia Bình (Bắc Ninh) trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của Chủ tịch nước cho đại diện gia đình mẹ Nguyễn Thị Đinh (tức Ninh).


Ban Tổ chức buổi Lễ cho biết, cụ Nguyễn Thị Bẩm, sinh năm 1890 là mẹ của Liệt sỹ Nguyễn Văn Thao và là mẹ chồng mẹ Nguyễn Thị Đinh (tức Ninh) đã được nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ngày 11/11/2014. Cụ có hai người con trai đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp là liệt sỹ Nguyễn Văn Thao hy sinh ngày 01/5/1948 và liệt sỹ Nguyễn Văn Thố hy sinh ngày 21/6/1949.


Mẹ Nguyễn Thị Đinh là vợ của liệt sỹ Nguyễn Văn Thao. Lúc chồng mất, mẹ còn quá trẻ phải nuôi 3 con của liệt sỹ, các con còn quá bé, con thứ 3 còn chưa chào đời. Khi các con khôn lớn, hai con của mẹ tòng quân đánh Mỹ. Hết chiến tranh mẹ lại đón hai con là thương binh nặng, một người mất sức lao động 91%, một người mất sức lao động 82%. Trong thời gian này, mẹ cũng tham gia công tác tại địa phương và ngày 19/5/1998, mẹ được Chủ tịch nước Trần Đức Lương ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì.  Ngày 07/10/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Đinh (tức Ninh). Như vậy đây là gia đình có 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Bẩm và con dâu Nguyễn Thị Đinh (tức Ninh) - đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước giành cho những người có công với đất nước.


Đại diện gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng phát biểu tại buổi Lễ.

Nhân dịp này Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đến tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đinh, nhằm tri ân công lao đóng góp to lớn của Mẹ cũng như gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước/.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực