Đoàn cán bộ chủ chốt tỉnh Bắc Ninh viếng Anh hùng Liệt sĩ tại Quảng Trị

Thứ sáu, 07/07/2017 15:50
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), vừa qua, đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh đã tới tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thắp hương tưởng niệm các Anh hùng,
 liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị (Ảnh: Thanh Tú)

Tham dự đoàn có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành hữu quan của tỉnh.

Thành cổ Quảng Trị là công trình thành lũy quân sự được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn. Sau khi đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam cho xây dựng thêm tại thành cổ nhà lao để giam giữ những người yêu nước, những chiến sỹ cộng sản kiên trung. Mùa hè năm 1972, thành cổ Quảng Trị được cả thế giới biết đến và khâm phục bởi những chiến công hiển hách, những tấm gương anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt bảo vệ thành cổ. Các chuyên gia quân sự tính toán, trong mùa hè đỏ lửa 1972, bình quân 1 chiến sỹ ở đây phải hứng chịu trên 100 quả bom và 200 quả đạn pháo. Thành cổ Quảng Trị tạo nên bản hùng ca bất diệt của non sông đất nước trong thời đại Hồ Chí Minh.

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn nằm trên khu đồi Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị); cách thành phố tỉnh lỵ Đông Hà gần 40 km về phía Tây Bắc. Nghĩa trang có tổng diện tích 140 nghìn m2, là nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn liệt sỹ, trong đó có 257 liệt sỹ là những người con ưu tú quê hương Bắc Ninh. Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 cũng là nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn liệt sỹ, trong đó có những người con quê hương Quan họ.

Đối với vùng đất kiên trung Quảng Trị, trong nhiều năm qua, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh luôn có nhiều hoạt động tri ân, riêng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Trường Sơn, có nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Hà Bắc (Bắc Ninh và Bắc Giang). Hằng năm, nhà bia và phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ người Bắc Ninh, Bắc Giang đều được quan tâm tu sửa, tôn tạo thể hiện đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn; đồng thời bày tỏ phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp văn minh, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ vì độc lập tự do của dân tộc./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực