Lào Cai: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ ba, 20/06/2017 13:58
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/71947 - 27/7/2017), tỉnh Lào Cai đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tri ân người có công với cách mạng.

Theo đó, tỉnh Lào Cai sẽ khởi công hỗ trợ làm nhà mới cho 40 hộ người có công trên địa bàn, mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Các cấp sẽ tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công; trích ngân sách địa phương thăm hỏi, tặng 4.000 suất quà cho người có công, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Đáng chú ý, trong lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, Ban tổ chức sẽ trao tặng Huân chương Độc lập của Chủ tịch nước và quà của tỉnh cho 11 gia đình thân nhân liệt sĩ, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng; trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng quà cho 70 người có công, thân nhân người có công tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Nhân dịp này, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên đề về phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, gương người tốt và chính sách ưu đãi người có công được triển khai thực hiện trên địa bàn thời gian qua.../.

 

Vy Anh (th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực