Thái Nguyên: Trao tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Thứ ba, 20/06/2017 16:07
(ĐCSVN) - Nhằm tri ân, tôn vinh công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sáng 20-6, Thành phố Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Nguyễn Thị Cộng và đại diện thân nhân của 4 Mẹ trên địa bàn.

Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Nguyễn Thị Cộng
 và đại diện thân nhân của 4 Mẹ trên địa bàn. (Ảnh: Vi Vân).

Mẹ Nguyễn Thị Cộng, quê quán ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình), hiện cư trú tại phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên). Năm nay Mẹ 90 tuổi. Mẹ có chồng là liệt sĩ Nguyễn Duy Bộ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và con là Nguyễn Viết Huyền, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

4 Mẹ được truy tặng là: Mẹ Phan Thị Kẹo (phường Tích Lương); Mẹ Nguyễn Thị Đoái và Mẹ Khổng Thị Bính (phường Phan Đình Phùng); Mẹ Phạm Thị Lương (xã Thịnh Đức).

Tính  đến thời điểm này, Thành phố Thái Nguyên đã có 114 Bà mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 19 Mẹ được phong tặng, 95 Mẹ được truy tặng./.

Vi Vân
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực