Cộng đồng người Việt tại Anh và Mông Cổ chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Chủ nhật, 25/10/2020 14:23
(ĐCSVN) - Trước những hậu quả nghiêm trọng của lũ lụt và sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung, với tinh thần tương thân tương ái, cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh và cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
 Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Anh và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung (Ảnh: Vietnam+)

* Ngày 23/10 (theo giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã tổ chức lễ phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh, cộng đồng người Việt Nam tại Anh cũng như bạn bè Anh ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung đang chịu thiệt hại lớn do thiên tai.

Phát biểu tại buổi quyên góp, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An bày tỏ xúc động trước những mất mát to lớn của đồng bào miền Trung cả về người và của. Để nối tiếp truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, Đại sứ Trần Ngọc An kêu gọi mọi người cùng đóng góp ủng hộ để đồng bào miền Trung sớm khắc phục được các hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, mỗi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng như các cơ quan đại diện khác đã thực hiện ủng hộ tối thiểu một ngày lương. Hội sinh viên Việt Nam tại Anh, Hội hữu nghị Vietnam - UK Network cũng đã có những đóng góp ủng hộ. Tổng số tiền quyên góp được tại buổi lễ là hơn 5.000 bảng.

Tham dự và phát biểu trực tuyến tại buổi quyên góp, ông Warwick Morris, Chủ tịch Hội hữu nghị Vietnam - UK Network, cho rằng dù thường xuyên xảy ra, nhưng tình hình lũ lụt năm nay tại khu vực miền Trung của Việt Nam đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và nhiều gia đình bị mất nhà cửa. Với tinh thần tương trợ lẫn nhau, như việc Việt Nam đã gửi khẩu trang cho nhân dân Anh phòng chống dịch COVID-19, Hội hữu nghị Vietnam - UK Network cũng muốn đóng góp, hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt tại miền Trung Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ tiếp tục có các hoạt động kêu gọi trong Hội người Việt Nam tại Anh, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, Hội người Việt chơi golf tại Anh cũng như toàn thể cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Anh chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào miền Trung và sớm chuyển các đóng góp đó về trong nước để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Ngày 24/10, tại thủ đô Ulan Bator, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ để chia sẻ với đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt trong thời gian qua.

Tham gia buổi phát động quyên góp có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện Cộng đồng người Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, các chủ doanh nghiệp Việt Nam và nhiều người Việt Nam đang làm ăn sinh sống, học tập tại Mông Cổ.

Tại lễ phát động quyên góp, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã thông báo nhanh những thiệt hại về người và tài sản của đồng bào do mưa lũ đã và đang diễn ra tại một số tỉnh miền Trung; nêu bật những cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong việc phòng chống, khắc phục hậu quả; những tấm gương hy sinh dũng cảm, những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm… giúp nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn.

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Mông Cổ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ) 

Đại sứ Đoàn Thị Hương nhấn mạnh, hậu quả thiệt hại do mưa lũ của đồng bào ta tại miền Trung hết sức nặng nề. Nhiều ngôi nhà bị ngập nước, sập đổ; giao thông bị chia cắt, nhiều ngôi làng bị cô lập. Người dân trong vùng mưa lũ gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về lương thực, nước sạch, thuốc men, quần áo; các cháu học sinh thiếu sách vở, đồ dùng học tập… Đặc biệt, nhiều gia đình mất đi người thân - đó là nỗi đau không gì bù đắp được.

Nhân dân Việt Nam vốn có truyền thống đạo lý đoàn kết, thương yêu đùm bọc nhau những lúc hoạn nạn, khó khăn, “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”. Trên tinh thần đó, Đại sứ đề nghị mỗi cán bộ nhân viên Đại sứ quán ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương; kêu gọi các doanh nghiệp, cộng đồng người Việt tại Mông Cổ cùng chung tay, góp sức chia sẻ với thiệt hại của bà con miền Trung bị thiệt hại...

Nhân dịp này, Đại sứ Đoàn Thị Hương gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ và những gia đình có thân nhân bị chết, mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ phát động quyên góp, ủng hộ, ông Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Mông Cổ khẳng định, mặc dù số lượng người Việt tại Mông Cổ chỉ có hơn 300 người, nhưng luôn đoàn kết, hướng về quê hương, đất nước; Ban chấp hành Hội sẽ thông tin sâu rộng về tổn thất do thiên tai của đồng bào miền Trung để vận động mọi người ủng hộ chia sẻ với thiệt hại, khó khăn của đồng bào ta.

Ngay sau lễ phát động, cộng đồng người Việt tại Mông Cổ đã ủng hộ số tiền xấp xỉ 110 triệu đồng Việt Nam. Số tiền này sẽ được chuyển đến người dân bị thiệt hại sớm nhất. Đại sứ quán đã cử bộ phận thường trực, tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để gửi đến đồng bào miền Trung./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực