Kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sỹ tại Ba Lan

Thứ ba, 27/07/2021 16:38
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện cựu chiến binh, thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ đang làm ăn, sinh sống tại Ba Lan.
Các đại biểu tham dự buổi gặp chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan) 

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng và phu nhân cùng đại diện cán bộ Đại sứ quán, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ba Lan, đại diện một số tổ chức của cộng đồng người Việt như Hội người Việt Nam; Hội Phụ nữ; Câu lạc bộ vì Hoàng Sa, Trường Sa; Câu lạc bộ Hà Thành tại Ba Lan đã tham dự buổi gặp.

Trong không khí trang nghiêm mở đầu buổi lễ, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh oanh liệt vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Duy Tiến, Chủ tịch Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan, đã nhấn mạnh ý nghĩa của ngày kỷ niệm, đồng thời điểm lại các hoạt động tri ân của Câu lạc bộ trong thời gian qua.

Ghi nhận, đánh giá cao Câu lạc bộ Cựu chiến binh, các tổ chức hội đoàn tại Ba Lan trong nhiều năm qua đã có những hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đến các gia đình thương binh, liệt sỹ cũng như các hoạt động đóng góp xây dựng cộng đồng, Đại sứ Nguyễn Hùng mong muốn, các gia đình thương binh liệt sỹ, câu lạc bộ cựu chiến binh, các tổ chức hội đoàn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp xây dựng Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đoàn kết, vững mạnh, hướng về quê hương đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng đã có những phần quà trao tặng các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, thân mật, ấm cúng với những tiết mục văn nghệ của các thành viên Câu lạc bộ Cựu chiến binh và đại diện một số hội đoàn. Đây hoạt động truyền thống hàng năm do Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan tổ chức./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực