Lãnh đạo cánh tả và tiến bộ quốc tế dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Mexico

Thứ tư, 09/06/2021 16:48
(ĐCSVN) – Công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung tâm lịch sử của thủ đô Mexico City là một minh chứng sinh động về tình cảm sâu sắc, tình hữu nghị và đoàn kết giữa hai dân tộc Mexico và Việt Nam, là một biểu tượng của sự phát triển quan hệ Việt Nam-Mexico suốt chiều dài 46 năm qua.
 Tác giả, nhà điêu khắc Pedro Ramírez Ponzanelly giới thiệu ý nghĩa công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại buổi lễ (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Ngày 8/6, nhân dịp Đảng Phong trào Tái thiết Quốc gia (Morena) cầm quyền ở Mexico đón đoàn các nhà lãnh đạo cánh tả và tiến bộ quốc tế đến nước này làm quan sát viên bầu cử, và nhân kỷ niệm 110 năm ngày ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh (5/6/1911-5/6/2021), Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã phối hợp tổ chức Lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Mexico City.

Tham dự buổi lễ có: bà Martha Garcia Alvarado, Bí thư phụ trách đối ngoại và các vấn đề quốc tế của Đảng Morena cùng nhiều nhà lãnh đạo, nhà báo, nhà hoạt động cánh tả và tiến bộ của các nước Mexico, Mỹ, Nga, Italy, Tây Ban Nha, Chile, Peru, Dominica, Bolivia, Venezuela…; ông Pedro Ramirez Ponzanelli, tác giả điêu khắc công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đông đảo bạn bè Mexico yêu mến Việt Nam cũng có mặt tại buổi lễ.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm khẳng định sự hiện diện đông đảo của các nhà các lãnh đạo, nhà báo, nhà hoạt động cánh tả và tiến bộ quốc tế trong buổi lễ là sự thể hiện sâu sắc về những tình cảm tốt đẹp mà bạn bè quốc tế đã và đang dành cho nhân dân Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn hết sức trân trọng và cảm ơn những tình cảm cũng như sự ủng hộ quý báu, đồng thời tin tưởng những cử chỉ tốt đẹp này sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Mexico cũng như với các nước trên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm khẳng định, công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung tâm lịch sử của thủ đô Mexico City là một minh chứng sinh động về tình cảm sâu sắc, tình hữu nghị và đoàn kết giữa hai dân tộc Mexico và Việt Nam, là một biểu tượng của sự phát triển quan hệ Việt Nam-Mexico suốt chiều dài 46 năm qua.

Nhân dịp này, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm đã cảm ơn chính quyền và nhân dân thủ đô Mexico nói riêng cũng như Chính phủ và nhân dân Mexico nói chung đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng, bảo dưỡng và phát huy giá trị công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Mexico City.

Đại sứ cũng cảm ơn tình cảm, sự ủng hộ to lớn và quý báu của bạn bè ở Mexico, khu vực Mỹ Latinh và trên thế giới đã dành cho Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh giành độc lập và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong giai đoạn phát triển đất nước hiện nay.

Về phần mình, bà Martha Garcia Alvarado, Bí thư phụ trách đối ngoại và các vấn đề quốc tế của đảng cầm quyền Morena, khẳng định hai dân tộc Việt Nam và Mexico có chung một mục tiêu cách mạng như câu nói bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Không có gì quý hơn Độc lập và Tự do”. Lãnh đạo đảng Morena chia sẻ bà rất yêu mến đất nước, con người và khâm phục tinh thần đấu tranh giải phóng đất nước của dân tộc Việt Nam.

Bà Martha Garcia Alvarado cho biết rất xúc động khi được tham dự buổi lễ này, khẳng định ngày càng nhiều người dân Mexico kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh và yêu mến Việt Nam.

Ấn tượng về công trình Tượng đài Bác tại thủ đô Mexico City, các nhà lãnh đạo, nhà báo, nhà hoạt động cánh tả tham dự buổi lễ cùng có chung đánh giá cho rằng Bức tượng đã toát lên những đức tính cao quý của một Lãnh tụ đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc và sự phát triển của đất nước.

Công trình cũng tôn vinh những đóng góp to lớn của Người cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, cho hòa bình, hợp tác và đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới; toát lên phong cách giản dị và gần gũi với quần chúng nhân dân, thể hiện hình ảnh vị cha già dân tộc giản dị và nhân ái./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực