Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại thành phố Fonyód, Hungary

Chủ nhật, 18/07/2021 00:03
(ĐCSVN) – Các bức ảnh giới thiệu về đất nước Việt Nam phát triển năng động với những con người thân thiện, mến khách và nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc đã được trưng bày tại triển lãm ảnh tại thành phố Fonyód thuộc vùng hồ Balaton, Hungary.
Triển lãm ảnh là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với người dân Hungary (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Hungary)

Ngày 16/7 (theo giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Hiệp hội vì văn hóa Hungary tổ chức chương trình khai mạc triển lãm ảnh tại thành phố Fonyód thuộc vùng hồ Balaton, Hungary.

Chương trình là tiếp tục chuỗi hoạt động Triển lãm ảnh khổ lớn quảng bá về đất nước, con người và văn hoá Việt Nam đã được tổ chức lần thứ nhất vào tháng 2/2021 tại thành phố Budapest.

Tham dự buổi khai mạc triển lãm lần này có Thị trưởng, Phó Thị trưởng và một số quan chức thành phố Fonyód; Phó Thị trưởng thành phố Göd; Phó Quận trưởng quận 4 Budapest; Phó Chủ tịch Hiệp hội vì văn hoá Hungary; đại diện Ngân hàng BudapestBank và công ty DC Handel Kft.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thị trưởng thành phố Fonyód Erdei Barnabás khẳng định vinh dự khi Fonyód là nơi tiếp theo được lựa chọn để triển lãm bộ ảnh quảng bá về Việt Nam sau Budapest. Ông hy vọng thông qua hoạt động này, người dân trong vùng cũng như các du khách đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Bernolák Béla - người đã thực hiện bộ ảnh trong chuyến đi đến khắp các vùng, miền của Việt Nam vào năm 2019 cho biết, ông thực sự khao khát được giới thiệu đến nhiều người dân Hungary hơn nữa về một đất nước Việt Nam phát triển năng động với những con người thân thiện, mến khách và nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Bộ ảnh không chỉ là một sản phẩm mà chính là một món quà dành tặng cho những con người đã, đang và sẽ yêu mến Việt Nam.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, ông Nguyễn Việt Tuấn, Tham tán, Phó Đại sứ, nhấn mạnh về các kết quả tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị hơn 70 năm qua giữa Việt Nam-Hungary và khẳng định thông qua những hoạt động như thế này, mối quan hệ giữa hai nước càng được củng cố và phát triển hơn nữa.

Chuỗi hoạt động triển lãm ảnh quảng bá về Việt Nam trên khắp đất nước Hungary được dự kiến tổ chức vào năm 2020 để chào mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hungary.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và những biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch của Chính phủ Hungary nên đến năm 2021, sự kiện mới được thực hiện./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Hungary)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực