Tạo điều kiện cho kiều bào hội nhập, tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh

Thứ sáu, 21/07/2023 17:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh kết nối kiều bào với quê hương, tạo điều kiện cho kiều bào hội nhập, tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh, tham gia đóng góp cho xã hội.
Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: Chi Mai) 

Ngày 21/7, Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Lê Văn Thu, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh, giữ chức vụ Chủ tịch Hội

Đại hội nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm kỳ II, triển khai công tác vận động kiều bào trong nhiệm kỳ III, lựa chọn và bầu những người có năng lực, trình độ, uy tín, tâm huyết với người Việt Nam ở nước ngoài, có điều kiện hoạt động trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh thành lập năm 2006. Mục tiêu của Hội nhằm tập hợp kiều bào đã hồi hương, thân nhân kiều bào và những người quan tâm đến công tác kiều bào.

Hiện hội viên của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh gồm: các Ban Liên lạc kiều bào TP Thủ Đức, quận, huyện (250 hội viên); Chi hội cựu kiều bào Lào, Thái Lan (200 hội viên); Chi hội cựu du học sinh Việt Nam du học Nhật Bản (100 hội viên) và hội viên cá nhân (50 hội viên).

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã đẩy mạnh kết nối kiều bào với quê hương, tạo điều kiện cho kiều bào hội nhập, tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh, tham gia đóng góp cho xã hội. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát huy tiềm lực của trí thức kiều bào, hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp, trí thức trẻ lập nghiệp tại quê hương; xúc tiến giao lưu kinh tế, văn hóa với các nước: Lào, Thái Lan…

Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ kiều bào nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho kiều bào khi về nước sinh sống và làm việc. Từ khi thành lập, Trung tâm đã làm tốt công tác hỗ trợ, tư vấn cho nhiều trường hợp và đã tháo gỡ được nhiều vướng mắc cho kiều bào, tạo được sự tin cậy của kiều bào.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh có kế hoạch tăng cường hoạt động tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài, củng cố vai trò cầu nối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là trí thức, doanh nhân, văn nghệ sĩ, du học sinh... với đồng bào trong nước.

Hội cũng tiếp tục tham gia ý kiến, phản ánh, kiến nghị với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh những vấn đề quan trọng liên quan đến quyền lợi chính đáng của người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài. Cùng với đó, góp phần thúc đẩy việc làm ăn, đầu tư, chuyển giao công nghệ, phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao của các doanh nhân, trí thức, thanh thiếu niên kiều bào đóng góp xây dựng thành phố.

Tại Đại hội, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh bầu nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ III với 30 người. Ông Lê Văn Thu, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh, giữ chức vụ Chủ tịch Hội. Các ông Nguyễn Trí Dũng và ông Danny Võ Thành Đăng giữ chức phó chủ tịch.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Văn Thu cho biết sẽ nỗ lực, quyết tâm cùng với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh triển khai các nhiệm vụ mà đại hội đề ra, góp phần cùng thành phố hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Dịp này, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh trao bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân đã tích cực tham gia công tác của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực