Thanh niên, sinh viên kiều bào dâng hương tại di tích Cố đô Hoa Lư

Chủ nhật, 23/07/2023 16:01
(ĐCSVN) - Ngày 22/7, 120 thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai" đã dự Lễ dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.
 120 thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự Lễ dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Tại đây, Đoàn thanh niên kiều bào đã được tìm hiểu văn hóa, lịch sử và dâng hương tại Đền Vua Đinh, Vua Lê tại cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình - đế đô đầu tiên của nước ta, gắn liền với sự nghiệp dựng nước và giữ nước oai hùng của triều Đinh, Tiền Lê và đầu nhà Lý.

Các bạn trại sinh cũng được ngắm nhìn những công trình tường thành, cổng thành, đền, điện, chùa uy nghi và cổ kính, cùng nghệ thuật chạm khắc gỗ tinh xảo.

Hiện cố đô Hoa Lư đã được UNESCO công nhận là một trong bốn vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An, đồng thời được Nhà nước xếp hạng là quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng.

Sau Lễ dâng hương, Đoàn thanh niên kiều bào đã tham quan, tìm hiểu một số di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh của Ninh Bình như Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư; danh thắng Động Am Tiên và Khu Du lịch sinh thái Tràng An.

 Các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào thích thú với hoạt động bơi thuyền. 

Qua trải nghiệm tại tỉnh Ninh Bình, bạn Lưu Nguyên Anh, kiều bào trở về từ Mỹ chia sẻ: “Sau khi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, em cảm thấy rất tự hào vì cha ông ta đã giữ được đất nước mình cho thế hệ sau. Khi quay lại Mỹ, em sẽ rủ các bạn ở Mỹ đến Tràng An chơi vì núi, sông rất đẹp”.

Bạn Trần Ngọc Sáng, kiều bào trở về từ Rumani bày tỏ niềm thích thú với hoạt động tham quan Tràng An, Ninh Bình: “Chưa bao giờ em được tham gia hoạt động như vậy. Lần đầu em nhìn thấy con le le, chèo thuyền cùng các bạn rất vui...”.

Trước đó, nằm trong hoạt động của chương trình, các kiều bào trẻ đã được giao lưu văn nghệ, thưởng thức hát Xẩm tại sân khấu Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình.

Trại hè Việt Nam 2023 dự kiến kéo dài 2 tuần (từ ngày 18/7-2/8/2023), đi qua 10 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của những học sinh, sinh viên kiều bào tiêu biểu, có thành tích nổi bật trong học tập, tập hợp đoàn kết cộng đồng và có những hoạt động nổi bật hướng về quê hương đất nước.

Một số hình ảnh thanh niên, sinh viên kiều bào tại Ninh Bình:

 
 
 

 

 

H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực