Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam – Mexico

Thứ năm, 29/04/2021 22:15
(ĐCSVN) - Ngày 28/4, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm đã chào xã giao Hạ nghị sỹ Alfredo Femas Bañuelos, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico, đồng thời là Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Mexico - Việt Nam. Hai bên đã trao đổi, đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Mexico.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hoành Năm và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico Alfredo Femas Bañuelos (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico) 

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico Alfredo Femas Bañuelos chào mừng Đại sứ Nguyễn Hoành Năm đến Mexico nhận nhiệm vụ, mong muốn Đại sứ sẽ tích cực đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ đang ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Mexico.

Hạ nghị sỹ Alfredo Femas Bañuelos cho biết ông luôn yêu quý và dành những tình cảm tốt đẹp đối với đất nước và con người Việt Nam. Đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trước đây cũng như thời gian vừa qua, ông Femas khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác tìm kiếm các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Cảm ơn Nghị sỹ Femas về những tình cảm tốt đẹp mà ông dành cho Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm đánh giá cao các hoạt động và đóng góp của ông với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện và Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Mexico - Việt Nam tại Hạ viện Mexico trong những năm qua, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Mexico ngày càng phát triển.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm cũng đã chia sẻ và trao đổi với Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico về tình hình hợp tác giữa hai nước hiện nay, các biện pháp hai bên cần đẩy mạnh trong thời gian tới.

Đại sứ nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai nước là rất lớn, trong đó có việc hai nước hiện là thành viên tích cực của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc./.

 

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực