Trại hè Việt Nam 2023 ý nghĩa với nhiều hoạt động thiện nguyện

Thứ năm, 27/07/2023 15:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình Trại hè Việt Nam 2023 tổ chức bốn hoạt động thiện nguyện, gồm: thăm và tặng quà cho Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa, gia đình các nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), Trung tâm Công tác Xã hội Tỉnh Quảng Bình và các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Vĩnh Linh, Quảng Trị.
Đoàn Đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. 
(Ảnh: UBNN về NVNONN)

Sáng 26/7, trong khuôn khổ chương trình Trại hè Việt Nam 2023, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức cho 120 thanh niên, sinh viên kiều bào thăm Khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Tại đây, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia Liệt sĩ Thanh niên xung phong toàn quốc và phần mộ 10 nữ Thanh niên xung phong hy sinh ở Ngã ba Đồng Lộc, nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bạn Nguyễn Vũ Hảo, trở về từ Australia bày tỏ: “Em thấy rất cảm động, vì 10 nữ Liệt sĩ ở độ tuổi của em bây giờ đã hy sinh vì Tổ quốc, giúp cho đất nước mình tốt hơn”.

Sau lễ dâng hương, Đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào đã trao 40 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho thân nhân gia đình các nữ thanh niên xung phong, liệt sĩ và cho các thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Can Lộc; 10 triệu đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh. Nhân dịp này, các kiều bào trẻ trở về từ Ba Lan cũng thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan trao tặng 600 USD cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh.

Những hoạt động tại Hà Tĩnh trong chương trình Trại hè Việt Nam 2023 càng ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) và 55 năm Ngày hy sinh của 10 nữ Liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2023).

 Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan gửi tặng 600 USD cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh.
(Ảnh: UBNN về NVNONN)
Buổi chiều cùng ngày, các kiều bào trẻ đã di chuyển tới tỉnh Quảng Bình và tiếp tục tham gia hoạt động thiện nguyện. Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 đã thăm và trao tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra, cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tặng Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Quảng Bình 600 USD.

Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Quảng Bình là nơi tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng cần được bảo vệ, trợ cấp xã hội; phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật và người khuyết tật; góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh. Biết được điều đó, các bạn kiều bào trẻ đã tự tay chuẩn bị và trao tặng các món quà nhỏ dành cho 76 người đang được Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng, nhằm bày tỏ tấm lòng sẻ chia của mình.

Các hoạt động trao tặng quà tại Hà Tĩnh và Quảng Bình là hai trong bốn hoạt động thiện nguyện của chương trình Trại hè Việt Nam 2023. Trước đó, các bạn trại sinh đã đến thăm và trao quà cho các em nhỏ ở Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa. Đoàn Trại hè Việt Nam 2023 cũng sẽ đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Số tiền trao tặng trong các hoạt động thiện nguyện của Trại hè Việt Nam 2023 do chính các bạn trại sinh gây quỹ và quyên góp. Kiều Anh, kiều bào trở về từ Slovakia, chia sẻ rằng khi kêu gọi quyên góp, bạn nào cũng muốn góp chút tấm lòng để san sẻ, lan tỏa yêu thương đến những mảnh đời kém may mắn. “Chúng em trở về từ Slovakia, Lào, Thái Lan, Belarus, Hy Lạp, Mỹ, Pháp, Nga, Australia, Malaysia, Romania, Ukraine…. nhưng trong tim chúng em luôn tự hào mình là người Việt Nam, tự hào về truyền thống tốt đẹp của Việt Nam là lòng nhân ái. Em nghĩ, trao đi là còn mãi. Hy vọng, hành động nhỏ ngày hôm nay của chúng em sẽ lan tỏa, khuyến khích thế hệ trẻ tích cực hoạt động cộng đồng, xây dựng những điều đẹp đẽ cho cuộc đời”, Kiều Anh xúc động nói. 

Còn Phương Linh, trở về từ Séc, chia sẻ rằng thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc tham dự Trại hè năm nay đã đóng góp khá nhiều, vì các bạn ý thức được mình may mắn khi có điều kiện sống tốt, do đó mong muốn đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

 Các bạn trẻ kiều bào tận tay trao quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình.
(Ảnh: UBNN về NVNONN)

Những đóng góp thiết thực của Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 qua các hoạt động thiện nguyện đã thể hiện đúng tinh thần của chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”, với ý nghĩa là qua Trại hè Việt Nam 2023, các em sẽ có thêm kết nối và sự chia sẻ với trong nước, để trong tương lai các em sẽ là những người tiếp nối ông bà, cha mẹ duy trì sự gắn bó với Việt Nam, đóng góp xây dựng quê hương trong khả năng của mình./.

H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực