Trao bằng khen tặng kiều bào có đóng góp xuất sắc phát triển Đà Nẵng

Thứ tư, 02/08/2023 16:53
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng trao Bằng khen tặng bà Cecile Le Pham (kiều bào Pháp), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Dacotex Đà Nẵng, Phó Chủ tịch ASSORV-tổ chức phi chính phủ của Pháp; ông Bảo Hòa (kiều bào Mỹ), Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Vinatech Connect, Phó Chủ tịch Hội Liên lạc với NVNONN thành phố Đà Nẵng.

Sáng 2/8, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) - Bộ Ngoại giao phối hợp với Sở Ngoại vụ Thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đến các cá nhân NVNONN tiêu biểu đã có những đóng góp xuất sắc trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2017 - 2022.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng đã trao Bằng khen tặng bà Cecile Le Pham (kiều bào Pháp), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Dacotex Đà Nẵng, Phó Chủ tịch ASSORV-tổ chức phi chính phủ của Pháp; ông Bảo Hòa (kiều bào Mỹ), Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Vinatech Connect, Phó Chủ tịch Hội Liên lạc với NVNONN thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao tâm huyết và sự đóng góp to lớn của bà Cecile Le Pham và ông Bảo Hòa cho thành phố Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao mong muốn bà Cecile Le Pham và ông Bảo Hòa tiếp tục gắn bó, cống hiến và đóng góp cho quê hương, đất nước ở mọi lĩnh vực, hỗ trợ cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, cũng như lan tỏa những giá trị yêu thương, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến với những kiều bào khác.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng
bà Cecile Le Pham và ông Bảo Hòa. (Ảnh: UBNN về NVNONN)

Những năm qua, bà Cecile Le Pham có vai trò quan trọng trong việc quyết định và triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo của tổ chức ASSORV cũng như Công ty TNHH Dacotex Đà Nẵng tại thành phố Đà Nẵng. Bà Cecile Le Pham đã tài trợ kinh phí nuôi dưỡng, quản lý, chăm sóc cho trẻ mồ côi tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai thuộc Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng; kết nối các nhà hảo tâm, tình nguyện viên của ASSORV hỗ trợ hoạt động của Trung tâm Hoa Mai; giao lưu, tặng quà cho trẻ em và giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt hằng năm; tài trợ quà Tết cho các em nạn nhân chất độc da cam tại Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng…

Trong khi đó, ông Bảo Hòa đã có những đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng với cộng đồng NVNONN thông qua việc tham gia các sự kiện thể thao lớn; hỗ trợ xúc tiến đầu tư nước ngoài vào thành phố; đặc biệt đã kết nối, giới thiệu Công ty INTEX Industries đầu tư Nhà máy sản xuất tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng. Năm 2022, ông Bảo Hòa tiếp tục làm cầu nối, giới thiệu nhà đầu tư nước ngoài thực hiện dự án Công ty TNHH Unitex Wan Guan Technology (sản xuất động cơ điện) tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng.

Cũng trong sáng 2/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ Thành phố Đà Nẵng về công tác phối hợp giữa hai cơ quan trong công tác NVNONN và công tác ngoại vụ địa phương./.

H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực