Việt Nam tham dự Hội chợ Văn hóa và Ẩm thực các nước châu Á – châu Đại dương

Thứ hai, 21/08/2023 16:45
(ĐCSVN) - Hội chợ văn hóa và ẩm thực châu Á – châu Đại dương là cơ hội tốt để có thể quảng bá sự đa dạng văn hoá của các nước châu Á – châu Đại dương nói chung và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc trở nên gần gũi hơn đối với người dân Brasil.
Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Đại sứ quán Việt Nam tại Brasil (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Brasil) 

Ngày 20/8, tại Bảo tàng nghệ thuật Brasília, Brasil đã diễn ra Hội chợ văn hóa và ẩm thực châu Á – châu Đại dương do nhóm phu nhân trưởng các phái đoàn tổ chức, với sự tham gia của 15 nước.

Hội chợ năm nay được tổ chức nhằm quyên góp, ủng hộ từ thiện cho Trung tâm Santo Anibal Maria - một tổ chức của Viện Giáo dục và Văn hoá xã hội. Trung tâm có nhiệm vụ chăm sóc cho những người yếu thế trong xã hội, bảo vệ quyền con người và thúc đẩy quyền công dân trong hoạt động xã hội giáo dục và văn hóa.

Ngoài ra, Hội chợ là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu sự đa dạng văn hoá của các nước châu Á – châu Đại dương nói chung và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc trở nên gần gũi hơn đối với người dân nước sở tại.

Tại Hội chợ lần này, đoàn Việt Nam đã có gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo như các sản phẩm sơn mài, khảm trai, thổ cẩm, lụa tơ tằm...; giới thiệu về các món ăn truyền thống, dân gian Việt Nam như nem rán, trà tranh và cafe phong cách Việt Nam… Gian hàng của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của khách tham quan Hội chợ. Đặc biệt, thông qua các video, clip được trình chiếu tại Hội chợ, khách tham quan có cơ hội có thêm nhiều thông tin về đất nước, con người Việt Nam, hiểu rõ hơn về những tiềm năng, lợi thế và sự đóng góp của Việt Nam vào tiến trình phát triển chung của khu vực, thế giới.

Hội chợ đã thu hút hơn 1000 lượt khách trong đó chủ yếu là người dân Brazil và một số quốc gia Nam Mỹ khác./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực