Việt Nam tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ

Thứ tư, 17/03/2021 22:14
(ĐCSVN) – Cùng với nhiều quốc gia đến từ nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, Việt Nam đã tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ diễn ra từ ngày 15 đến 19/3 với một chuỗi các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp và trực tuyến.
Đại sứ Phạm Sanh Châu (thứ 2 từ phải sang) và các đối tác Ấn Độ tại gian hàng của  Việt Nam (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Chương trình Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ do Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Chamber phối hợp với các cơ quan ngoại giao đoàn tại Ấn Độ tổ chức với sự tham dự của các doanh nghiệp, đối tác Ấn Độ, các nước Nam Á, các nước trong khối Đông Á, Đông Nam Á, châu Đại dương, châu Âu và CIS, khu vực Trung Đông và châu Phi.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra các hội nghị, hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại Hội nghị giao thương giữa Ấn Độ với các nước Đông Nam Á với chủ đề "Tăng cường quan hệ Ấn Độ - Đông Nam Á: Đối tác trong các dự án, hướng đi phía trước" diễn ra trong ngày khai mạc chương trình Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ (15/3), Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã nhấn mạnh một số điểm nổi bật về thương mại và hợp tác song phương Ấn Độ và các nước ASEAN, đồng thời chia sẻ về một số trọng tâm về kinh tế - du lịch Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang thúc đẩy bao gồm: khuyến khích đầu tư từ Việt Nam sang Ấn Độ trong ngành thép và công nghệ thông tin; thúc đẩy đầu tư và hợp tác công nghệ từ Ấn Độ vào Việt Nam về công nghiệp phụ trợ, sản xuất phụ tùng ô tô xe máy, nguyên phụ liệu dệt may; phát triển dòng lao động có tay nghề, nhân lực chất lượng cao từ Ấn Độ; đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới cho các gia đình Ấn Độ tổ chức tiệc cưới tại Việt Nam. Đặc biệt, Đại sứ khuyến khích các hiệp hội, các phòng thương mại như PHD thúc đẩy hợp tác với các đối tác tại Việt Nam qua cơ chế “thành viên kép” nhằm tạo thuận lợi tối đa trong trao đổi thông tin, tiếp cận cơ hội.

Nhân dịp này, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thiết kế gian hàng 3D trực tuyến tại Hội chợ nhằm giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam, thành tựu thu hút đầu tư FDI tại Việt Nam. Công ty cổ phần bảo vệ thực vật Sài Gòn quảng bá trên gian hàng gồm sản phẩm y tế cộng đồng, chế phẩm xua đuổi và trừ muỗi, côn trùng, thuốc trừ sâu, trừ cỏ, phân bón và hóa chất./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực