Việt Nam tham gia Hội chợ sách Hong Kong (Trung Quốc) lần thứ 33

Thứ sáu, 21/07/2023 11:57
(ĐCSVN) - 760 nhà triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và khu vực đã tham dự Hội chợ sách Hong Kong (Trung Quốc) lần thứ 33 do Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức, diễn từ ngày 19 đến 25/7. Tham gia Hội chợ lần này, góc “Không gian Việt Nam” trưng bày nhiều đầu sách giới thiệu về thương mại đầu tư, văn hóa du lịch, ẩm thực... của Việt Nam, trong đó có cả sản phẩm Báo Ảnh của Thông tấn xã Việt Nam với phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.
Gian hàng của Tổng lãnh sự quán các nước tại Hội chợ sách Hong Kong 2023. (Ảnh:TTXVN ) 

Với chủ đề là “Văn học thiếu nhi và thanh thiếu niên”, Ban tổ chức Hội chợ hy vọng sẽ khuyến khích độc giả trẻ phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo thông qua việc đọc, đồng thời tăng hứng thú với văn học. Bên cạnh đó, người lớn có thể khám phá lại tuổi thiếu niên của mình, khám phá lại sức hấp dẫn của văn học và tạo nền tảng để nuôi dưỡng việc đọc giữa cha mẹ và con cái, cho phép cha mẹ đồng hành cùng con cái học hỏi và trưởng thành.

Tham gia Hội chợ, các nhà triển lãm đã trưng bày, giới thiệu tất cả các loại sách và ấn phẩm, thiết bị nghe nhìn các sản phẩm đa phương tiện, thể thao và điện tử giải trí... Ngoài ra, hội chợ sách thường niên năm nay cũng sẽ giới thiệu những tác phẩm mới và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực xuất bản, công nghệ sách điện tử mới.

Hội chợ năm nay lần đầu tiên có phòng trưng bày văn hóa nghệ thuật quốc tế, trưng bày các triển lãm văn học, văn hóa và nghệ thuật từ 24 quốc gia và khu vực, giúp công chúng hiểu sâu hơn về các nền văn hóa.

Tham gia Hội chợ lần này, góc “Không gian Việt Nam” trưng bày nhiều đầu sách giới thiệu về thương mại đầu tư, văn hóa du lịch, ẩm thực... của Việt Nam, trong đó có cả sản phẩm Báo Ảnh của Thông tấn xã Việt Nam với phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.

Nhấn mạnh việc Việt Nam tham dự Hội chợ là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch và nghệ thuật, thương mại và đầu tư của Việt Nam, bà Vũ Thị Thúy – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, để sách báo của Việt Nam có thể thu hút độc giả và tìm được đầu ra tại thị trường Hong Kong thì nên tập trung vào sách tiếng Anh, tiếng Trung, vào các chủ đề mà người Hong Kong quan tâm như văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của Việt Nam./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực