16 người tử vong do tai nạn giao thông ngày đầu tiên nghỉ lễ

Thứ bảy, 29/04/2023 20:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 16 người, bị thương 20 người do tai nạn giao thông trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ; Công an Sơn La thu giữ 4.000 viên ma túy tổng hợp; Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại bang Texas là những tin đáng chú ý trong ngày 29/4.

Lưu lượng phương tiện tiếp giáp 2 thành phố lớn tăng đột biến

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 29/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 20 người.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại Km185+200 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sáng 29/4 khiến 01 người chết 

Trong đó, đường bộ xảy ra 31 vụ tai nạn, làm chết 15 người, bị thương 20 người; giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương so với cùng kỳ năm 2022. Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn, làm chết 1 người (tại Khánh Hòa), giảm 1 vụ, số người chết và bị thương không thay đổi so với năm 2022. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Về tình hình ùn tắc giao thông, Cục Cảnh sát giao thông thông tin, từ 13 giờ đến 23 giờ ngày 28/4 và từ 5 giờ đến 8 giờ ngày 29/4, lưu lượng phương tiện tại khu vực cửa ngõ, các tuyến cao tốc, quốc lộ tiếp giáp Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tăng đột biến theo cả hai chiều ra và vào thành phố do nhu cầu đi lại của người dân, cộng với trời mưa, một số điểm xảy ra ngập úng (sáng 29/4 tại Hà Nội) và tình trạng va chạm giao thông, sự cố phương tiện đã khiến giao thông ùn ứ cục bộ, tập trung ở một số tuyến.

Tại Hà Nội và các địa phương giáp ranh, giao thông ùn ứ ở khu vực cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, quốc lộ 1 (đoạn từ Hà Nội đến Hà Nam), quốc lộ 5, vành đai 3 - cầu Thanh Trì, Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp, khu vực các bến xe liên tỉnh (Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình), đặc biệt là tuyến vành đai 3 trên cao (từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì) và khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, ùn ứ xảy ra ở các tuyến cao tốc, quốc lộ cửa ngõ; quốc lộ 30 khu vực ngã 3 An Thái Trung - quốc lộ 1 thuộc Cái Bè, Tiền Giang; cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cầu Rạch Miễu (nối hai tỉnh Tiền Giang - Bến Tre).

Bắt hai đối tượng, thu giữ 4.000 viên ma túy tổng hợp

 Hai đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan Công an. Ảnh: TTXVN 

Công an tỉnh Sơn La cho biết, ngày 29/4, tại khu vực bản Nà Lốc, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, Công an huyện Mường La đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hai đối tượng bị bắt là Hờ A Phổng (sinh năm 2004) và Mùa Thị Sông (sinh năm 1967), cùng trú tại xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm: 4.000 viên nghi ma túy tổng hợp, 1 xe máy và một số vật chứng liên quan khác. 

Các đối tượng khai nhận, mua số ma túy trên để mang sang tỉnh Yên Bái bán kiếm lời, đang trên đường đi thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan Công an đang tiếp tục, điều tra làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nghi phạm trong trạng thái say xỉn 

 Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở thị trấn Cleveland, bang Texas, Mỹ ngày 28/4. Ảnh: Khou-11

ABC NEWS dẫn thông báo của cảnh sát Mỹ cho biết một vụ xả súng xảy ra tại thành phố Cleveland, bang Texas đêm 28/4 (theo giờ địa phương) khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. 

Theo nguồn tin trên, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 23h31' tại một căn nhà ở thành phố Cleveland, trong số 5 nạn nhân thiệt mạng có một trẻ em 8 tuổi. Cảnh sát cho biết nghi phạm trong trạng thái say xỉn và đã sử dụng súng trường AR-15 thực hiện vụ xả súng. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc và đang truy tìm nghi phạm được cho là đã chạy khỏi hiện trường. Nhà chức trách thành phố Cleveland đã yêu cầu người dân trong khu vực "ở yên tại nhà và tránh xa hiện trường vụ án cho đến khi cuộc điều tra kết thúc"./.

Minh Châu (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực