Bắt 2 nhân viên y tế ở TP.Hồ Chí Minh trục lợi thuốc Molnupiravir

Thứ bảy, 02/10/2021 20:22
(ĐCSVN) – Khẩn trương tìm kiếm thuyền viên rơi xuống biển mất tích khi đang đánh bắt cá; Đường sắt lập tàu chuyên biệt đưa người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê; Bắt 2 nhân viên y tế ở TP.Hồ Chí Minh tuồn thuốc Molnupiravir trị COVID-19 ra bán; Cử tri Qatar lần đầu tham gia bỏ phiếu bầu cử Quốc hội… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (2/10).

Khẩn trương tìm kiếm thuyền viên rơi xuống biển mất tích khi đang đánh bắt cá

Ngày 2/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đang phối hợp với lực lượng liên quan khẩn trương tìm kiếm thuyền viên Hoàng Phi Trường (sinh năm 1977, trú tại khối Đồng Tiến, phường Nghị Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) bị rơi xuống biển mất tích.

Trước đó, vào lúc 4 giờ ngày 2/10, tàu cá NA 96888 TS do anh Phùng Minh Hiệp (sinh năm 1977, trú tại khối Đồng Tiến, phường Nghị Thủy, thị xã Cửa Lò) làm chủ, có 10 thuyền viên trên tàu, khi đang khai thác thuỷ sản trên biển Cửa Lò (cách đảo Ngư 7 hải lý về hướng Bắc) thì bất ngờ thuyền viên Hoàng Phi Trường bị rơi xuống biển, mất tích.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, Chi cục Thủy sản, Đài thông tin Duyên hải Bến Thủy, UBND thị xã Cửa Lò đã liên lạc với thuyền trưởng tàu cá bị nạn, phát tin thông báo hàng hải và huy động các tàu cá hoạt động gần khu vực tàu bị sự cố đến hỗ trợ; đồng thời phối hợp với các phương tiện đang khai thác thủy sản xung quanh khu vực để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đường sắt lập tàu chuyên biệt đưa người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê

Ngày 2/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt SE12 đưa khoảng 500 hành khách là công dân tỉnh Ninh Bình đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai về quê theo đề nghị của tỉnh Ninh Bình.

 Sẵn sàng những chuyến tàu chuyên biệt đưa người dân ở các tỉnh phía Nam về quê an toàn. (Ảnh: Văn Sơn)

Theo đó, Tàu SE12 xuất phát ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút ngày 3/10 và dự kiến về đến ga Ninh Bình vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 5/10. Tàu SE12 thực hiện đón hành khách lên tàu tại 3 ga: Sài Gòn, Dĩ An (Bình Dương) và ga Biên Hòa (Đồng Nai). Đặc biệt, hành khách lên tàu tại các ga này sẽ được VNR phân chia vị trí tại các toa để tiện cho việc theo dõi lịch trình di chuyển của hành khách và phối hợp cung cấp cho chính quyền địa phương khi cần. Cụ thể: Toa 3, 4, 5, 6, 10, 11 dành phục vụ hành khách lên tàu tại Ga Sài Gòn. Toa 7, 8, 9 dành phục vụ hành khách lên tàu tại ga Dĩ An. Toa 1, 2 dành phục vụ hành khách lên tàu tại ga Biên Hòa.

Toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được VNR phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, Sở Lao động, Thương bình và Xã hội các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Ninh Bình và các cơ quan có thẩm quyền, nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các địa phương.

Trước đó, VNR cũng đã tổ chức 6 đoàn tàu chuyên biệt đưa 2.000 hành khách là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Yên Bái về quê an toàn.

Cùng với việc tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt, VNR đang chuẩn bị tổ chức chạy lại tàu khách trong thời gian sớm nhất.

Bắt 2 nhân viên y tế ở TP.Hồ Chí Minh tuồn thuốc Molnupiravir ra bán

Ngày 2/10, Công an quận Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân) và ông Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình, nhân viên của Trung tâm Y tế quận Tân Phú) về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Các quyết định trên được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400mg điều trị COVID-19 từ Sở Y tế TP để phân phối xuống trung tâm y tế 10 phường của quận.

Ngày 13/9, ông Thừa nhận 1.079 hộp thuốc trên và bán cho ông Thảo (nhân viên của Trung tâm Y tế quận Tân Phú) 50 hộp với giá 2 triệu đồng/hộp.

Nhận được thuốc từ ông Thừa, ông Thảo đăng lên Facebook bán với giá từ 2,5 - 4 triệu đồng/hộp. Người mua thuốc từ ông Thảo tiếp tục bán cho người dân với giá từ 5,5 - 6 triệu đồng/hộp.

Ông Thừa và ông Thảo đều biết đây là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho những người bị nhiễm COVID-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường để bán.

Ông Huỳnh Phương Thảo và ông Nguyễn Văn Thừa. (Ảnh: A.X)

Qatar tổ chức bầu cử lập pháp lần đầu tiên

Theo Hãng tin Reuters, ngày 2/10, cử tri Qatar lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu bầu ra 2/3 thành viên Hội đồng Shura (Quốc hội), cơ quan có quyền lập pháp và phê chuẩn các chính sách chung của đất nước và ngân sách quốc gia.

Các điểm bỏ phiếu được mở cửa từ 5h-15h GMT (tức 12h-22h ngày 2/10 theo giờ Việt Nam). Kết quả sẽ được công bố trong ngày. Theo các chuyên gia, cuộc bỏ phiếu này sẽ không dẫn tới sự thay đổi quyền lực. Hầu hết ứng cử viên là nam giới, chỉ có 18 phụ nữ trong số 183 ứng cử viên tranh cử vào 30 ghế Hội đồng Shura. 15 ghế còn lại sẽ do Quốc vương Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani bổ nhiệm.

 Cử tri Qatar tham gia bỏ phiếu bầu nghị sĩ Quốc hội. (Nguồn: Reuters)

Qatar có dân số khoảng 2,5 triệu người, nhưng phần lớn là người nước ngoài. Chỉ có khoảng 10% người mang quốc tịch Qatar và chỉ những người là con cháu của các công dân Qatar từ năm 1930 mới có quyền tham gia bầu cử và ứng cử.

Việc tổ chức bầu cử Hội đồng Shura được phê chuẩn trong cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp vào năm 2003. Chiến dịch tranh cử đã diễn ra trên mạng truyền thông xã hội, thông qua các cuộc hội thảo cộng đồng và trong các tấm áp phích trên đường phố.

Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Sheikh Mohammed bin Abdulrahman al-Thani hồi tháng trước mô tả cuộc bầu cử này là "một kinh nghiệm" mới và cho biết Hội đồng Shura chưa thể đóng vai trò đầy đủ của một cơ quan lập pháp ngay từ năm đầu tiên sau bầu cử. Trước Qatar, Kuwait là vương quốc vùng Vịnh duy nhất trao quyền lớn cho một quốc hội do dân bầu ra dù việc hoạch định các chính sách cuối cùng vẫn thuộc về Quốc vương như các nước láng giềng./.

ĐT (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực