Chính thức khởi động Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ bảy, 08/08/2020 20:10
(ĐCSVN) - Chính thức khởi động Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; Lực lượng y tế Phú Thọ, Bình Định tiếp sức cho Quảng Nam; Nhiều thương vong trong vụ nổ gần căn cứ quân sự ở thủ đô của Somalia là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (8/8).

Chính thức khởi động Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 Các thí sinh dự thi trong đợt 1 đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi (Ảnh: TH)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8.

Chiều 8/8, các thí sinh dự thi trong đợt 1 đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi.

Đáng chú ý, trong chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định dừng điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Trường Trung học Phổ thông Sơn Mỹ, thành phố Quảng Ngãi với 352 thí sinh. Đây là điểm thi có 48 thí sinh là F2 liên quan đến bệnh nhân số 786 mắc COVID-19.

Theo lịch, buổi sáng mai (9/8), thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi Toán với thời gian 90 phút làm bài.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong tình hình dịch COVID-19, nên việc bảo đảm an toàn khu vực thi và công tác phòng chống dịch bệnh là vô cùng quan trọng. Một số địa phương đang cách ly xã hội sẽ không tổ chức thi đợt này như Đà Nẵng và một số huyện/ thị của Quảng Nam, Đắk Lắk. Các thí sinh diện F1, F2 cũng sẽ thi vào đợt sau.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thực hiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong Kỳ thi. Cụ thể, các điểm thi tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh đảm bảo an toàn, sạch sẽ; tổ chức phun thuốc khử khuẩn trước ngày thi. Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh: Nơi rửa tay, nước rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu.

Các phòng thi thông thoáng đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Đồng thời bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định.

Lực lượng y tế Phú Thọ, Bình Định tiếp sức cho Quảng Nam

Các bác sỹ, điều dưỡng viên thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm trước khi khởi hành vào tâm dịch Quảng Nam hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh:  TTXVN)

Dịch COVID-19 hiện vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Hỗ trợ ngành y tế Đà Nẵng, Quảng Nam trong “cuộc chiến” chống COVID-19, những ngày qua, các y, bác sĩ đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nhiều tỉnh, thành đã xung phong vào “điểm nóng” để chung tay chống dịch.

Trong ngày hôm nay (8/8), đã có 38 bác sỹ, điều dưỡng của tỉnh Phú Thọ và 10 y, bác sỹ của tỉnh Bình Định xung phong vào vùng dịch Quảng Nam để "chia lửa" cùng đồng nghiệp.

Cụ thể, Sở Y tế Phú Thọ đã chọn 38 cán bộ y tế (trong đó có 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng) có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành Nội, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch và Truyền nhiễm trong Đoàn công tác vào Quảng Nam trong đợt này. Bên cạnh đó, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 2.000 bộ trang phục y tế.

Cũng trong ngày 8/8, 10 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn (thuộc Bộ Y tế, trụ sở tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm đã lên đường đến Quảng Nam để "chia lửa" cùng đồng nghiệp, tăng cường cho tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 6/8 và 7/8, 26 bác sỹ, điều dưỡng thuộc các đơn vị y tế chủ lực của tỉnh Bình Định đã tình nguyện ra chi viện cho thành phố Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Nhiều thương vong trong vụ nổ gần căn cứ quân sự ở thủ đô của Somalia

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong một vụ nổ lớn làm rung chuyển căn cứ quân sự ở thủ đô Mogadishu của Somalia xảy ra chiều 8/8.

Giới chức quân đội Somalia cho biết đây là một vụ tấn công theo kiểu đánh bom liều chết. Vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của Sư đoàn 17, gần sân vận động quốc gia Somalia, nơi đóng quân của các binh lính thuộc Lực lượng Quân đội quốc gia Somali (SNA).

Vụ nổ xảy ra sau khi một xe chở đầy chất nổ lao tới khu vực lối vào căn cứ. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nghe thấy tiếng súng sau khi vụ nổ xảy ra và một xe quân sự đã chở rất nhiều binh lính bị thương rời khỏi hiện trường. Cơ quan y tế xác nhận 8 thi thể và 14 người bị thương đã được đưa đi. Hiện chưa có tổ chức nào nhận đứng sau vụ việc./.

TG (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực