Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19

Thứ hai, 17/02/2020 20:17
(ĐCSVN) - Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19; Bà Rịa-Vũng Tàu: Cháy rừng lan nhanh trên núi Minh Đạm; tai nạn giao thông liên hoàn ở Hàn Quốc, nhiều người thương vong… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 17/2.

Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19

Khánh Hòa, Thanh Hóa đã kiểm soát tốt dịch bệnh nên có thể sẽ công bố hết dịch COVID-19, thông tin này được đưa ra tại phiên họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, chiều 17/2.

Cập nhật tình hình tại phiên họp cho thấy, đến nay Việt Nam có 16 bệnh nhân tại bốn tỉnh thành Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa và TP.Hồ Chí Minh, trong đó riêng tại Vĩnh Phúc là 11 trường hợp. 

Đến nay 7 bệnh nhân đã xuất viện, trong đó có một bệnh nhân ở Khánh Hòa và một bệnh nhân tại Thanh Hóa. Dự kiến trong ngày 17 và 18/2, có thêm 6 bệnh nhân nữa được xuất viện, đưa con số bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19 lên 14/16 trường hợp nhiễm bệnh.

Tại Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới, tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao. 

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh minh hoạ. Nguồn: Dương Ngọc/TTXVN).

Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi bệnh nhân khỏi bệnh, tỉnh Khánh Hòa đã qua 30 ngày không có ca nhiễm mới, Thanh Hóa qua 23 ngày không xuất hiện thêm ca nhiễm mới. Theo quy định hiện hành (sau 28 ngày từ thời điểm chữa khỏi bệnh và không xuất hiện ca nhiễm mới), tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện để công bố hết dịch. 

Tại Trung Quốc, ngày 17/2, đợt chi viện thứ 2 gồm 1.200 y, bác sỹ quân y đã đến thành phố tâm dịch Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, để hỗ trợ dập dịch COVID-19, trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh trên thế giới tính đến 15h ngày 17/2 đã lên đến 71.355 người, tử vong 1.775 người.

Cháy rừng lan nhanh, cấp cực kỳ nguy hiểm trên núi Minh Đạm 

Trưa 17/2, một đám cháy đã xảy ra tại núi Minh Đạm thuộc khu vực đèo Nước Ngọt, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hiện những khu vực cháy lớn đã tạm thời được khống chế, nhưng vẫn còn nguy cơ bùng phát trở lại, khói vẫn bay mù mịt.

Khu vực này chủ yếu là cỏ bụi, lá khô dày hàng chục cm nên đám cháy đã bùng cháy và nhanh chóng lan rộng nhiều héc ta, tỏa khói mù mịt thị trấn Long Hải.

 Xe chữa cháy tham gia chữa cháy tại khu vực núi Minh Đạm, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. (Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN).

Núi Minh Đạm giáp ranh hai huyện Long Điền và Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đang được cảnh báo cháy rừng cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm.

Đến 16 giờ cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Khói bốc mù mịt thị trấn Long Hải.

Hàn Quốc: Tai nạn giao thông liên hoàn, nhiều người thương vong 

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương trong hai vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra ngày 17/2 trên một tuyến đường cao tốc ở Tây Nam Hàn Quốc.

Hiện trường một vụ tai nạn. (Nguồn: Yonhap). 

Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cho biết vụ tai nạn thứ nhất xảy ra vào lúc 12 giờ 23 khi khoảng 20 phương tiện đã đâm nhau liên hoàn trong một đường hầm nằm trên đường cao tốc nối Suncheon với Wanju ở tỉnh Bắc Jeolla.

Trong vụ thứ hai, xảy ra tại một đường hầm cách hiện trường vụ thứ nhất vài trăm mét, đã có 5 xe đâm nhau liên tiếp.

Con số nạn nhân được dự đoán sẽ tăng lên do trong vụ tai nạn đầu tiên có một xe bồn chứa hóa chất đã bốc cháy, gây rò rỉ khí độc. Thông tin ban đầu cho biết hóa chất đó là sodium hydroxide./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực