Khởi tố thêm 2 thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam

Chủ nhật, 07/01/2024 19:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Khởi tố thêm 2 thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam; Bình Phước bắt giữ hai vụ vận chuyển 345kg pháo lậu; Nhiều hãng hàng không đình chỉ hoạt động của máy bay Boeing 737 MAX 9;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 7/1.

Khởi tố thêm 2 thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam

Ngày 7/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Đặng Ngọc Cầm và Nguyễn Quốc Khánh (đều là thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam) liên quan đến sai phạm về góp vốn và thoái vốn là quyền sử dụng khu đất 225 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bị can Đặng Ngọc Cầm (bên trái) và Nguyễn Quốc Khánh (bên phải). Ảnh: TTXVN

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Tổng Công ty Chè Việt Nam - Công ty Cổ phần và các đơn vị, tổ chức có liên quan; đã khởi tố bắt tạm giam bị can Nguyễn Thiện Toàn (nguyên Tổng Giám đốc, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam). Vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, giám sát.

Quá trình mở rộng điều tra, ngày 5/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Đặng Ngọc Cầm và Nguyễn Quốc Khánh (đều là thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam) có hành vi ký các Nghị quyết của Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè thống nhất góp vốn và thoái vốn là quyền sử dụng khu đất 225 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh không thông qua đấu giá công khai theo quy định gây thiệt hại tài sản của nhà nước.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn Quyết định và Lệnh tố tụng nêu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt các quyết định, triển khai thi hành lệnh theo đúng quy định pháp luật. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan, xác minh tài sản để kê biên, thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Bình Phước: Bắt giữ hai vụ vận chuyển 345kg pháo lậu

Ngày 7/1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã phát hiện, tạm giữ người và tang vật trong các vụ vận chuyển trái phép pháo với tổng trọng lượng 345kg.

 Tang vật một vụ buôn bán pháo nổ nhập lậu. (Ảnh minh hoạ: TTXVN)

Trước đó, tối 6/1, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 13, đoạn qua khu phố Ninh Thịnh, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông tuyến quốc lộ 13 và các đơn vị liên quan phát hiện xe ôtô 5 chỗ, biển kiểm soát 51K-158.76, có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phía sau cốp xe có nhiều thùng carton, bao tải chứa pháo với tổng trọng lượng 90kg; trên xe có hai người là Võ Hữu Thuần và Bùi Nhất Sinh (chưa rõ nhân thân).

Trước đó, sáng 6/1, trong quá trình tuần tra, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước phát hiện một đối tượng điều khiển xe ba gác tại khu vực lô cao su, thuộc địa bàn ấp Điện Ảnh, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra. Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng liền vứt lại xe để bỏ chạy.

Tại hiện trường, Tổ công tác phát hiện phía sau thùng xe ba gác có 6 bao tải, bên trong có 150 hộp pháo với trọng lượng khoảng 255kg.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ, bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Lộc Ninh và Bù Đốp tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Nhiều hãng hàng không đình chỉ hoạt động của máy bay Boeing 737 MAX 9

 Sau sự cố máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) bung cửa sổ và phải hạ cánh khẩn cấp ngày 6/1, đã có thêm 2 hãng hàng không đình chỉ hoạt động của tất cả máy bay loại này.

 Máy bay Boeing 737 MAX 9 tại nhà máyở Renton,Wahington, Mỹ (Ảnh:AFP/TTXVN)

Hãng hàng không United Airlines đã tạm thời ngừng sử dụng tất cả máy bay Boeing 737 MAX 9 để kiểm tra theo yêu cầu của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Trong thông báo đưa ra cùng ngày 6/1, United Airlines cho biết hãng đang phối hợp với FAA để xác định quy trình kiểm tra cũng như những yêu cầu cần đáp ứng để có thể khai thác trở lại dòng máy bay này.

 Trước đó, United Airlines thông báo 33/79 máy bay MAX 9 của hãng đã được kiểm tra theo yêu cầu của FAA. Hãng hàng không Alaska Airlines cũng đã quyết định đình chỉ hoạt động tất cả máy bay loại này của hãng.

 Cùng với Alaska Airlines, hãng hàng không United Airlines sở hữu đội bay MAX 9 lớn nhất thế giới. Cho đến nay, Boeing đã chuyển giao 218 máy bay 737 MAX 9 cho các hãng hàng không trên toàn thế giới.

Cũng trong ngày 6/1, hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo dừng khai thác 5 máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng để tiến hành kiểm tra.

 Các quyết định trên được đưa ra sau khi chuyến bay mang số hiệu Alaska Flight 1282 chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn xuất phát từ Sân bay quốc tế Portland, bang Oregon, tối 5/1 và đã quay trở lại chỉ sau 20 phút do gặp sự cố. Một cửa sổ trên thân máy bay bung ra buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã lên tới độ cao 4.876 m và sau đó bắt đầu hạ độ cao. Các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội sau đó cho thấy một cửa sổ của máy bay đã biến mất, trong khi các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp bật ra phía trên các ghế ngồi.

FAA cho biết đang yêu cầu kiểm tra ngay lập tức khoảng 171 máy bay Boeing 737 MAX 9 trước khi cho phép bay trở lại. Quá trình kiểm tra sẽ kéo dài từ 4 - 8 giờ đối với mỗi máy bay. Theo FAA, quyết định này là nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực