Khởi tố Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk về hành vi nhận hối lộ

Thứ bảy, 26/10/2024 19:06
(ĐCSVN) - Khởi tố Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk về hành vi nhận hối lộ; Đà Nẵng cấm đường lên bán đảo Sơn Trà, nhiều sân bay tạm dừng hoạt động để ứng phó bão số 6; Hơn 100 chiến đấu cơ Israel bay 2.000 km để tấn công trả đũa Iran… là một số tin tức chú ý diễn ra ngày 26/10.

Khởi tố Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk về hành vi nhận hối lộ

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk, nơi ông Bùi Văn Từ làm việc - Ảnh: Báo CAND

Ngày 26/10, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Bùi Văn Từ (sinh năm 1972, trú phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, ngày 25/10, ông Bùi Văn Từ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố về tội "Nhận hối lộ", theo Điều 354 Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành khám xét nơi làm việc của bị can Bùi Văn Từ tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk ở số 07 đường Trường Chinh, TP Buôn Ma Thuột. Việc khám xét diễn ra với sự chứng kiến của đại diện Viện KSND Tối cao và Công an, chính quyền địa phương.

Bị can Bùi Văn Từ trước khi được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk hồi tháng 1/2024, từng làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, phụ trách về tài chính.

Đà Nẵng cấm đường lên bán đảo Sơn Trà, nhiều sân bay tạm dừng hoạt động để ứng phó bão số 6

Sân bay Đà Nẵng chiều 26/10 - Ảnh: Báo Nhân dân 

Cục Hàng không vừa quyết định đóng cửa 4 sân bay: Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Chu Lai vào ngày 27/10, để ứng phó với bão Trà Mi.

Theo đó sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) tạm dừng hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ, sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) tạm dừng từ 6 giờ đến 19 giờ, ngày 27/10.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng tạm dừng khai thác từ 6 giờ ngày 27/10 đến 4 giờ ngày 28/10. Sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm dừng từ 10 giờ ngày 27/10 đến 10 giờ ngày 28/10.

Cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn trước ảnh hưởng của bão.

Bão Trà Mi, được dự báo với sức gió mạnh cấp 11-12, đang tiến gần và có thể gây mưa lớn và nguy cơ ngập lụt tại các tỉnh miền Trung, trong đó gồm Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà và các đảo như Lý Sơn và Cù Lao Chàm( Quảng Ngãi)... Chính quyền địa phương đã thực hiện các biện pháp sơ tán người dân vùng xung yếu và cấm tàu thuyền hoạt động trên biển để đảm bảo an toàn.

Ủy ban nhân dân Quận Sơn Trà, Đà Nẵng vừa có công văn khẩn gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương, các công ty du lịch về việc tạm dừng lưu thông từ 17 giờ ngày 26/10 đến khi có thông báo mới đối với tất các các phương tiện, người dân, du khách, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức để tránh nguy cơ sạt lở đất đá trên bán đảo Sơn Trà.

Lực lượng Công an, Quân đội và dân phòng các địa phương tổ chức thực hiện chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá... không cho người dân, du khách và các phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm.

Hơn 100 chiến đấu cơ Israel bay 2.000 km để tấn công trả đũa Iran

Khói lửa bốc lên sau loạt tiếng nổ ở phía Tây thủ đô Tehran, Iran rạng sáng 26/10/2024. Ảnh: Jerusalem Post/TTXVN 

Tờ Bưu điện Jerusalem tiết lộ hơn 100 máy bay chiến đấu Israel đã tham gia cuộc tấn công Iran vào ngày 26/10, bao gồm cả các chiến đấu cơ tàng hình F-35 tiên tiến với hành trình khoảng 2.000 km.

Cuộc tấn công ban đầu của Israel vào các mục tiêu radar ở Syria nhằm mục đích “làm mù” khả năng của Iran, nhanh chóng leo thang thành các cuộc tấn công nhắm vào Tehran thủ đô của Iran và Karaj, một địa điểm chiến lược khác.

IDF (Quân đội Israel) khẳng định các đợt tấn công tập trung vào các mục tiêu quân sự, tránh xa các cơ sở hạt nhân và dầu mỏ để hạn chế nguy cơ xung đột lan rộng.

Trong cuộc tấn công tầm xa như vậy, phía Israel được cho là đã sử dụng đạn dược hạng nặng cũng như huy động khả năng tiếp nhiên liệu đáng kể.

Với dự đoán rằng phía Iran có thể sẽ phản công, hiện nay, phía Israel một mặt theo dõi chặt chẽ các phản ứng tiềm tàng từ Iran, Iraq, Yemen, Syria, và Liban (Lebanon), mặt khác đặt Đơn vị Cứu hộ 669 cũng được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ và chuẩn bị cho một loạt các hành động trả đũa có thể xảy ra.

Trong một phát biểu đưa ra sau cuộc tấn công, người phát ngôn IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết Israel đã sẵn sàng cho cả các động thái tấn công và phòng thủ, theo dõi chặt chẽ Iran và các lực lượng thân Iran.

Ông Hagari kêu gọi người dân Israel duy trì cảnh giác và tuân thủ hướng dẫn từ Bộ Tư lệnh Nội địa và IDF sẽ cập nhật thông báo của Bộ Tư lệnh Nội địa ngay khi có bất kỳ thay đổi nào.

* Sáng sớm 26/10, Quân đội Israel thông báo lực lượng này đã thực hiện "các vụ tấn công nhằm vào các tài sản chiến lược nằm sâu trong lãnh thổ Iran" và hoạt động này đã kết thúc.

Trong một tuyên bố, Quân đội Israel cho biết: "IDF đã hoàn thành các vụ tấn công chính xác và có mục tiêu nhằm vào các mục tiêu quân sự ở một số khu vực của Iran. Các máy bay đã trở về an toàn.

Cuộc không kích được tiến hành nhằm đáp trả các vụ tấn công do Iran thực hiện nhằm vào nhà nước và công dân Israel trong những tháng gần đây. Cuộc tấn công trả đũa này đã kết thúc và hoàn thành nhiệm vụ".

Israel tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Iran nếu Tehran tung đòn trả đũa. Sáng cùng ngày, truyền hình Israel cũng cho biết, Israel đã hoàn thành 3 đợt tấn công nhằm vào Iran và hoạt động này đã kết thúc. Báo Jerusalem Post của Israel đưa tin, cuộc không kích nhằm vào Iran sử dụng hơn 100 máy bay chiến đấu, trong đó có tiêm kích tàng hình F-35…/.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực