Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch và 3 cán bộ huyện ở Bình Phước

Thứ ba, 22/10/2024 22:33
(ĐCSVN) – Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch và 3 cán bộ huyện ở Bình Phước; Giá vàng nhẫn lại phá kỷ lục; Hezbollah tuyên bố không tham gia đàm phán khi đang có giao tranh,... là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (22/10).

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch và 3 cán bộ huyện ở Bình Phước

Ông Nguyễn Xuân Hoan, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập, nghe đọc lệnh bắt tạm giam (Ảnh: CA) 

Ngày 22/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở đối với 4 cán bộ huyện Bù Gia Mập.

Các cán bộ bị bắt gồm: Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Hoan; 2 Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường là Lê Minh Bảo và Nguyễn Thế Vinh; cùng 1 chuyên viên Đội Quản lý công trình đô thị huyện là Hoàng Huy Phương. Cả 4 đối tượng bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất” xảy ra tại huyện Bù Gia Mập. Đây là các bị can trong vụ án liên quan đến hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”. Vụ án đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố điều tra từ tháng 5/2024.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, trong thời gian từ năm 2015 đến nay, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập (phụ trách kinh tế), ông Nguyễn Xuân Hoan đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện và cán bộ cấp dưới thực hiện trái với quy định trong công tác quản lý nhà nước về đất đai đối với 38ha đất rừng trồng. Cụ thể, ông Hoan đã chỉ đạo các ông Lê Minh Bảo, Nguyễn Thế Vinh và Hoàng Huy Phương (các thành viên trong Hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Bãi rác tập trung huyện Bù Gia Mập) thực hiện việc kiểm kê hiện trạng và áp giá bồi thường, hỗ trợ bồi thường cây trồng, kiến trúc trên diện tích 3ha (trong tổng số 38ha) trái quy định, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước số tiền hơn 798 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hữu Hóa (nguyên Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bù Gia Mập) và bà Nguyễn Thị Hải về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Giá vàng nhẫn lại phá kỷ lục

 Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng rất mạnh, lên mức cao kỷ lục (Ảnh: IT)

Cũng ngày 22/10, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng rất mạnh, lên mức cao kỷ lục ở một số thương hiệu vàng. Tính đến 19h00 hôm nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 86,8 - 87,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 800.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch trước.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 86,28 - 87,78 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước.

Trong khi đó, giá vàng miếng cũng tăng lên mốc 89 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra. Tại thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ngày 22/10 đang mua vào và bán ra mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 22/10 ở thành phố Hồ Chí Minh đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. 

Hezbollah tuyên bố không tham gia đàm phán khi đang có giao tranh

Khói bốc lên từ Rosh Pina, miền Bắc Israel, sau cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng Hezbollah ngày 20/10 (Ảnh: THX/TTXVN) 

Ngày 22/10, phong trào Hồi giáo Hezbollah tuyên bố sẽ không tham gia đàm phán khi đang có giao tranh, đồng thời yêu cầu Israel chịu trách nhiệm về sự an toàn của những thành viên Hezbollah đang bị giam giữ.

Tại cuộc họp báo ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut (Liban), Chánh Văn phòng truyền thông Hezbollah - ông Mohammad Afif, thừa nhận chính lực lượng này đã tiến hành vụ tấn công ngôi nhà của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Phía Israel cho biết thiết bị bay không người lái (UAV) đã nhắm vào tư dinh của ông Netanyahu ngày 19/10 vừa qua. Mặc dù Thủ tướng Israel vắng mặt tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, song ông cáo buộc đây là âm mưu ám sát của Hezbollah và gọi đó là “sai lầm nghiêm trọng".

Cùng ngày, phong trào Hezbollah tuyên bố đã bắn trúng một xe tăng của Israel ở miền Nam Liban, khiến chiếc xe này bốc cháy.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Liban cho biết cuộc không kích của Israel gần bệnh viện Rafik Hariri, ở phía Nam của thủ đô Beirut, vào đêm trước đó khiến 13 người thiệt mạng, bao gồm một trẻ em, và 57 người khác bị thương. Bệnh viện này là cơ sở y tế công cộng lớn nhất của Liban, nằm cách trung tâm thành phố vài km.

Trong khi đó, lực lượng Houthi tại Yemen tuyên bố đã phóng tên lửa đạn đạo nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel để bày tỏ tinh thần đoàn kết với phong trào Hezbollah tại Liban và Hamas tại Gaza./

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực