Không có ca tử vong do nhiễm COVID-19 trong ngày

Thứ bảy, 28/05/2022 22:00
(ĐCSVN) – Theo bản tin từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận 1.114 ca nhiễm mới COVID-19 trong 24h qua, nhưng không có ca tử vong. Một bé gái gặp nạn bởi hành vi bạo hành của cô giữ trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chìm phà khiến hàng chục người mất tích tại Indonesia… Đó là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 11 đến dưới 12 tuổi tại Nam Định (ảnh: TTXVN) 

Tính từ 16h ngày 27/5 đến 16h ngày 28/5, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 đã ghi nhận 1.114 ca nhiễm mới, trong đó các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó là Hải Dương (-45), Đà Nẵng (-28), và Nam Định (-21). Đồng thời, Lào Cai (+21), Yên Bái (+13) và Thừa Thiên Huế (+7) là những nơi ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó.

Tính trung bình, số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong một tuần qua là 1.256 ca/ngày. Như vậy, kể từ đầu dịch, nước ta đã có 10.716.361 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nếu tính tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 104/227 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đợt dịch này, các địa phương có số nhiễm tích lũy cao là Hà Nội (1.599.691), Thành phố Hồ Chí Minh (609.339), Nghệ An (484.482), Bắc Giang (387.564), và Bình Dương (383.771).

Cũng trong ngày hôm nay, số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là 8.463. Tổng số, nước ta đã công bố điều trị khỏi COVID-19 là 9.439.913 ca. Trung bình số ca tử vong được ghi nhận trong 7 ngày qua là 0 ca.

Hiện tại, Bộ Y tế đã phân bổ 2.445.900 liều vaccine phòng COVID-19 Pfizer để tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi do Chính phủ Úc viện trợ. Đồng thời, các cơ quan chức năng liên quan cũng đang chủ động bám sát diễn biến sự xuất hiện của các biến chủng mới, trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới để cập nhật thông tin về các biến chủng.

Bé gái một tuổi tử vong tại Thành phố Hồ Chí Minh

Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, một bé gái một tuổi đã tử vong khi người giữ trẻ đưa đi cấp cứu. Điều tra ban đầu cho thấy, thi thể nạn nhân có nhiều vết thương.

Cùng ngày, Công an quận Bình Tân đã phối hợp Công an Thành phố triệu tập cô gái giữ trẻ 21 tuổi để làm rõ nguyên nhân sự việc. Ban đầu, cô giữ trẻ được cho là đã thừa nhận trước đó đã đánh nạn nhân.

Trở lại vụ việc, cảnh sát nhận được tin báo của bệnh viện về việc bé gái tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu. Khi các bác sĩ phát hiện trên người bé có nhiều vết bầm, nghi bị đánh, công an quận Bình Tân đã lập tức khám nghiệm hiện trường và tử thi. Kết luận ban đầu cho thấy cháu bé bị đa chấn thương vùng bụng do tác động ngoại lực.

 Hiện trường vụ việc được cảnh sát niêm phong (ảnh: vnexpress)

Người nhà nạn nhân cho biết, sau khi đưa con đi học, cô giữ trẻ gọi điện, nói bé bị ho, ọc sữa và đang tím tái. Mẹ của bé đã đến cùng người giữ trẻ đưa con đi cấp cứu nhưng không kịp.

Cơ quan điều tra thông báo, cô giữ trẻ đã thừa nhận do tức giận vì bé ọc sữa nên đã đánh vào bụng cháu. Sau đó, bé gái lả đi, tím tái, dẫn đến sự việc đau lòng nói trên.

Hàng chục người mất tích sau vụ chìm phà ở Indonesia

Theo thông tin từ giới chức Indonesia, ngày 28/5, 26 người đã mất tích trong một vụ chìm phà ngoài khơi nước này. Các công bố ban đầu của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho rằng chiếc phà đã bị lật úp khi hết nhiên liệu trong điều kiện thời tiết xấu tại eo biển Makassar. Vào thời điểm xảy này, trên phà có tổng cộng 43 người.

 Ảnh minh họa (theguardian.com)

Eo biển Makassar là vùng biển ngăn cách các đảo Sulawesi và Borneo. Được biết, vụ tai nạn xảy ra trong điều kiện thời tiết rất xấu, ảnh hưởng tới công tác cứu hộ. Hiện tại, 17 người đã được giải cứu khi các tàu kéo đi ngang qua. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang được triển khai để tìm kiếm người mất tích.

Với khoảng 17.000 hòn đảo, Indonesia là quốc gia thường xuyên sử dụng phà và tàu thuyền cho việc di chuyển của người dân. Cũng vì vậy, các tai nạn hàng hải vẫn thường xảy ra ở nước này. Trong năm 2018, đã có hơn 150 người thiệt mạng khi một chiếc phà bị đắm tại đảo Sumatra.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực