Tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh

Chủ nhật, 17/12/2023 21:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh; Xử lý nhiều đối tượng giả danh y, bác sỹ, lừa đảo, thu lợi bất chính 75 tỷ đồng; Lũ lụt khiến hơn 6.000 người phải sơ tán ở Malaysia,… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 17/12.

Tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh

Ngày 17/12, ông Nguyễn Kiên Quyết, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa  ô tô 7 chỗ và xe tải trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh khiến một người chết, nhiều người bị thương nặng.

 Người dân phá cửa ô tô để cứu người bị nạn. (Ảnh: tuoitre.vn)

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, xe tải mang biển số Quảng Bình lưu thông trên tuyến đường ven biển theo hướng Bắc - Nam, khi đến ngã tư giao với đường huyện lộ 70 (thuộc thôn Phú Thượng, xã Kỳ Phú) đã xảy ra va chạm với ô tô 7 chỗ.

Vụ va chạm mạnh khiến cả hai xe lao xuống ruộng bên đường. Xe ô tô 7 chỗ biến dạng hoàn toàn, xe tải lật ngửa, cabin xe hư hỏng nặng.

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng phá cửa phương tiện, đưa những người bị thương đi cấp cứu. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải có 2 người, số người trên ô tô 7 chỗ chưa xác định.

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cho biết, đơn vị tiếp nhận 9 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên. Trong đó, 8 người sau khi cấp cứu ban đầu đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Một người chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong 8 người nhập viện cấp cứu có 3 người bị chấn thương sọ não, 3 người bị thương ở vùng trán/vùng ngực, một người bị thương vùng đầu, gãy xương đòn vai. Một người đa chấn thương, ngừng tuần hoàn và đã tử vong.

Xử lý nhiều đối tượng giả danh y, bác sỹ, lừa đảo, thu lợi bất chính 75 tỷ đồng

 Công an tỉnh Bắc Giang vừa điều tra, làm rõ việc nhiều đối tượng giả danh y, bác sĩ tư vấn, quảng cáo không đúng sự thật về tác dụng của thuốc chữa bệnh, bán với giá cao hàng chục lần giá gốc, thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

 Đối tượng Đặng Văn Thắng. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Trước đó, Công an huyện Tân Yên nhận được đơn tố cáo của bà Trịnh Thị Oanh (57 tuổi, trú tại xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, Bắc Giang) về việc bị một bác sĩ rởm lừa. Theo đơn tố cáo, một người tự giới thiệu là Hoàng Anh Đức, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tại Hà Nội tư vấn cho bà Oanh mua thuốc chữa bệnh. Bà tin tưởng mua về sử dụng nhưng sau khi dùng mắt bà bị sưng to nên đã thông tin lại cho đối tượng.

Tuy nhiên, đối tượng này lại tư vấn thêm cho bà uống kết hợp 5-6 loại thuốc khác. Đặc biệt, nếu muốn khỏi nhanh hơn nữa thì bà nên dùng nấm linh chi đặc biệt tốt, rất hiếm, giá 1,2 triệu đồng/kg. Tiếp tục tin tưởng, bà Oanh đặt mua 2 tạ nấm linh chi. Sau nhiều lần chuyển khoản tổng cộng 237 triệu đồng cho các số tài khoản đối tượng cung cấp mà không thấy nấm, bà Oanh gọi điện thì đối tượng quanh co rồi tắt máy, không thể liên lạc được.

Nhận được đơn tố cáo của người dân, Công an tỉnh Bắc Giang xác lập chuyên án đấu tranh. Sau nhiều ngày nắm tình hình, Công an đã xác định được đối tượng “Đức- Giám đốc” chính là nhân viên Công ty TNHH Bảo Long Dược, có địa chỉ tại Hà Nội chuyên giả danh bác sĩ để lừa bán thuốc.

Ngày 15/12, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc và những nơi liên quan của Công ty TNHH Bảo Long Dược tại Hà Nội. Đó là trụ sở chính (số 10B, ngõ 88, đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) do Nguyễn Thị Hiền làm Giám đốc; Văn phòng làm việc (tầng 4, số nhà 118, phố Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân và tầng 6, số 116, Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa) cùng một số căn hộ, chỗ ở (đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai). Lực lượng chức năng thu giữ 287 thùng các tông chứa các loại thuốc, 68 bộ máy tính và laptop, 267 điện thoại di động và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Hiền (27 tuổi, trú tại xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và Đặng Văn Thắng (29 tuổi, trú tại thôn Văn Lãng, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là cặp vợ chồng cùng quản lý Công ty TNHH Bảo Long Dược. Các đối tượng thành lập Công ty hoạt động theo hình thức đa cấp. Chúng lợi dụng danh tiếng, tên tuổi của các y, bác sĩ giỏi, nổi tiếng công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế lớn để lừa đảo; quảng cáo, tư vấn không đúng sự thật về tình trạng bệnh tật của bệnh nhân để bán thuốc, thực phẩm chức năng với giá cao. Giá ban đầu của các loại thuốc, thực phẩm chức năng này chỉ từ 30.000-40.000 đồng/hộp nhưng được bán với giá từ 1-3 triệu đồng/hộp.

Sản phẩm do Công ty TNHH Bảo Long Dược bán có tên là: Vương Hoàng Giáp, Nhất Giáp Khang, Bách Vị Nam, Bình Mộc Giáp, An Mộc Vương, Giáp Nam Bình,... Các sản phẩm này do vợ chồng Thắng - Hiền đặt từ các xưởng gia công thuốc nam, sau đó thuê in nhãn mác theo yêu cầu. Còn thực phẩm chứa thành phần gì, công dụng, tính năng ra sao thì vợ chồng Thắng không biết.

Cơ quan chức năng thông tin, từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã bán khoảng 80.000 đơn hàng cho hơn 20.000 người ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên đã tạm giữ 22 đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định.

Malaysia: Lũ lụt khiến hơn 6.000 người phải sơ tán

Ngày 17/12, mưa lớn dẫn tới lũ lụt khiến hơn 6.500 người tại 4 bang ở Malaysia phải sơ tán đến nơi an toàn.

 Mưa lớn gây ngập lụt tại bang Johor, Malaysia. (Ảnh: TTXVN/AFP)

Theo cơ quan an sinh xã hội Malaysia, các bang ở duyên hải phía Đông như Kelantan và Terengganu chịu tác động nặng nề nhất, với hơn 6.370 người đang tạm trú ở 39 trung tâm tránh lũ. Trong khi đó, các bang ở phía Tây như Perak và Selangor cũng lần lượt báo cáo 85 và 50 người chịu tác động của lũ lụt. Cơ quan Khí tượng quốc gia đã ban hành các cảnh báo mưa lớn do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc.

Vào giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 3 hằng năm, hiện tượng gió mùa Đông Bắc thường xảy ra ở Malaysia kéo theo gió mạnh, biển động, ảnh hưởng chủ yếu tới các bang phía Bắc và duyên hải phía Đông của nước này./.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực