Thắng giao hữu quốc tế U22 Trung Quốc - Việt Nam: Tiến Linh lập cú đúp

Chủ nhật, 08/09/2019 21:30
(ĐCSVN) - Tiến Linh lập cú đúp giúp U22 Việt Nam hạ đội tuyển Trung Quốc; tai nạn kép, hai nam thanh niên tử vong tại Bình Phước; Khánh Hòa bàn giao ngư dân gặp nạn cho địa phương và gia đình; Đà Nẵng quyết xử lý tiêu cực liên quan tới đăng ký đất đai; Ukraine và Nga đánh giá tích cực việc trao đổi tù nhân... là một số tin nóng trong hôm nay 08/9.

*** Chơi hợp lý và đầy khoa học, U22 Việt Nam đã đánh bại Trung Quốc 2-0 trong trận giao hữu diễn ra lúc 17h00 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Nguyễn Tiến Linh (22 tuổi) đã có trận đấu chói sáng khi lập cú đúp.

Tiến Linh (09) lập cú đúp giúp  U22 Việt Nam hạ Trung Quốc trong trận giao hữu
(Ảnh: vietnamnet)

U22 Việt Nam nhập cuộc thận trọng và chơi bình tĩnh ở những phút đầu tiên. Trong một tình huống lên bóng nhanh, Tiến Linh đã dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2 tận dụng sai lầm của hàng thủ chủ nhà, Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Dù rất cố gắng và ép sân ở cuối trận, U22 Trung Quốc đã không thể tìm được bàn thắng danh dự.

U22 Việt Nam đã bảo toàn chiến thắng. HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng ấn tượng trong lần tái ngộ rất đặc biệt với đồng nghiệp cũ Guus Hiddink.

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình 5-4-1 quen thuộc với thủ môn Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ Tấn Tài, Tấn Sinh, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Tiến Dụng. 4 tiền vệ ở giữa sân gồm Trọng Hùng, Việt Hưng, Trọng Đại, Hoàng Đức còn Tiến Linh đá trung phong.

HLV Park Hang Seo từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink, khi ông Hiddink đưa đội tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002. Ông Park cũng có lần tiết lộ phong cách cầm quân của HLV Guus Hiddink có ảnh hưởng nhất định đến công việc của mình hiện tại.

*** Hai xe máy liên tiếp tông vào xe tải khiến hai người tử vong trong vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra đoạn qua khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 23h00 ngày 07/9, nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển số 93P2 - 182.82 lưu thông hướng từ siêu thị Coop Mart (TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đi Mã Đà, tỉnh Đồng Nai. Do chạy với tốc độ khá cao nên khi phát hiện chiếc xe tải mang biển số 61C - 095.70 lưu thông cùng chiều chuẩn bị rẽ phải đã không làm chủ tay lái, tông thẳng vào hông trái của xe tải, rơi xuống đất, nằm bất động.

Chưa đầy vài phút sau, xe máy mang biển số 93P2 - 242.71 do anh Võ Văn Vũ Trường chạy tốc độ cao, không chú ý quan sát nên tông trực diện vào đuôi chiếc xe tải đang gặp tai nạn dừng giữa đường. Cú tông quá mạnh khiến anh Trường bị đập vào đuôi xe tải, dội ngược trở lại, nằm bất động, đầu xe máy hỏng nặng.

Vụ tai nạn khiến hai nam thanh niên tử vong trên đường đi cấp cứu.

*** Sáng 08/9 tại cảng Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Tàu KN 420, Chi đội kiểm ngư số 4 đã bàn giao 41 ngư dân gặp nạn trên tàu cá QNa 91928 TS cho địa phương và gia đình.

Lực lượng chức năng bàn giao ngư dân gặp nạn cho địa phương và gia đình

Trước đó, ngày 02/9/2019, tàu QNa 91928 TS đang khai thác hải sản ở khu vực cách đảo Thuyền Chài 35 hải lý về phía Đông quần đảo Trường Sa, do sóng to, gió lớn nên thì gặp sự cố lật tàu và bị mất liên lạc, trên tàu có 44 ngư dân. Khi này Tàu cá QNg 90817 TS hoạt động gần tàu gặp nạn đã đến hỗ trợ, vớt được 41 ngư dân, còn lại 3 ngư dân mất tích.

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân thông báo cho các tàu trực và các đảo lân cận sẵn sàng phương án ứng cứu, hỗ trợ ngư dân và tăng cường quan sát, tìm kiếm Ngư dân mất tích.

Chi đội Kiểm ngư 4 đã điều động Tàu KN 420 cơ động đến khu vực này để hỗ trợ. 17h30 cùng ngày, tàu KN 420 đã tiếp nhận 41 ngư dân bị nạn từ tàu cá QNg 90817 TS. Các y bác sỹ của tàu KN 420 đã thăm khám, kiểm tra sức khỏe và bố trí nơi ăn nghỉ cho ngư dân. Thuyền trưởng tàu KN 420 đã phối hợp với 10 tàu cá ở khu vực tìm kiếm 3 ngư dân là Nguyễn Tấn Vân, Lê Văn Phường, Trần Văn Cảm (cùng quê ở huyện Núi Thành, Quảng Nam) bị mất tích. Do sóng to, gió lớn, việc tìm kiếm 3 ngư dân mất tích rất khó khăn.

*** “Lãnh đạo Sở quyết tâm “đánh” mạnh vào những tiêu cực tại Văn phòng đăng ký đất đai, bởi thời gian qua nghe dư luận phản ánh thấy buồn quá, làm mất hình ảnh cán bộ, nhất là ngành tài nguyên và môi trường".


Đà Nẵng quyết liệt xử lý "tham nhũng vặt" trong lĩnh vực quản lý đất

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng nhấn mạnh như trên khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử ĐCSVN ngày 08/9.

Trước đó, Sở TN&MT Đà Nẵng có 02 công văn yêu cầu chấn chỉnh công tác giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, trong đó yêu cầu VPĐKĐĐ TP kiểm tra việc thực hiện công vụ của viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý ngay khi tiếp nhận thông tin phản ảnh tiêu cực về hành vi hành chính.

“Kịp thời báo cáo Sở khi tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính. Kiên quyết xử lý kỷ luật hoặc thay thế, chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp “ngâm” hồ sơ và các trường hợp vòi vĩnh, sách nhiễu”, công văn yêu cầu.

*** Sau khi trao đổi tổng cộng 70 tù nhân, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy khẳng định đây là bước đi đầu tiên trong một tiến trình nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại khu vực Donbass, miền Đông Ukraine với nước Nga láng giếng. Ông cũng bày tỏ hy vọng một cuộc gặp 4 bên của nhóm Bộ tứ Normandy, giữa Ukraine với Nga, Pháp và Đức, sẽ sớm giúp giải quyết xung đột với lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Niềm vui đoàn tụ của các tù nhân

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đánh giá đây “là một bước đi lớn hướng tới bình thường hóa quan hệ" giữa Moskva và Kiev.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng hoan nghênh sáng kiến trao đổi tù nhân này là "dấu hiệu của hy vọng", đồng thời kêu gọi các bên thực thi thỏa thuận ngừng bắn đạt được năm 2015 mà Pháp và Đức đóng vai trò trung gian.

Từ năm 2014, quan hệ giữa hai quốc gia đã xấu đi khi Nga sáp nhập trở lại Bán đảo Crimea và nổ ra cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Giao tranh đã làm hơn 13.000 người thiệt mạng trong 5 năm. Việc ông Zelensky đắc cử tổng thống hồi tháng 4 vừa qua đã dấy lên hy vọng làm sống lại tiến trình hòa bình đã bị bế tắc bấy lâu nay./.

Anh Tuấn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực