Trà Vinh kỷ luật các lãnh đạo Sở Y tế

Thứ hai, 08/08/2022 21:06
(ĐCSVN) - Trà Vinh thi hình kỷ luật với các lãnh đạo Sở Y tế; Cổng chào tại công viên Đầm Sen bất ngờ đổ sập; Liên hợp quốc lo ngại về các xung đột tấn công tại nhà máy điện nguyên tử tại Ukraine… là những tin đáng chú ý hôm nay 08/8.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tỉnh Trà Vinh. (ảnh: thanhnien.vn) 

Theo Quyết định 1715-QĐ/TU, Tỉnh ủy Trà Vinh đã ra quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh do có liên quan đến Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Theo đó, thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với đối với ông Kiên Sóc Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh. Hình thức kỷ luật tương tự đối với ông Nguyễn Hữu Phước, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh. Cả hai người này đều có sai phạm liên quan đến Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), gây hậu quả nghiêm trọng.

Quyết định thi hành kỷ luật của Tỉnh ủy Trà Vinh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh nêu rõ, hai ông Kiên Sóc Kha và Nguyễn Hữu Phước đã có những vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ, để cấp dưới vi phạm trong việc đấu thầu mua sắm sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á. Điều này đã gây hậu quả nghiêm trọng trong quản lý đối với một số đảng viên, công chức, viên chức trong việc tự ý nhận tiền của Công ty Việt Á, trái với quy định của Đảng, Nhà nước dẫn đến việc bị khởi tố, gây dư luận xấu trong xã hội.

Vào tháng 5/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 bị can về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sở Y tế Trà Vinh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh. Theo điều tra ban đầu, các bị can đã phối hợp với Công ty Việt Á thực hiện 8 gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng 7,6 tỷ đồng.

Cổng chào công viên Đầm Sen đổ sập

Đầu giờ chiều ngày 8/8, chiếc cổng chào cao 5 m, rộng khoảng 10 m tại công viên Đầm Sen tại quận 11 bất ngờ đổ sập khiến nhiều người hoảng loạn.

Được biết, vào thời điểm này, thời tiết tại đây đang có giông lốc lớn. Rất có thể chiếc cổng chào bằng thép nằm trước lối vào cổng 1A tại công viên Đầm Sen trên đường Hoà Bình vì lý do này đã bị gãy trụ dẫn đến đổ sập chắn ngang làn đường.

Cổng chào Công viên Đầm Sen đổ sập khiến nhiều người hoảng loạn. (ảnh: vnexpress) 

Theo những hình ảnh tại hiện trường, hai chân trụ cổng bị bay tróc bêtông, mảnh vỡ cùng nhiều dây điện văng khắp nơi. Đến khoảng 15h00, lực lượng chức năng đã di dời cổng chào sau khi đảm bảo an ninh và phong tỏa hiện trường.

Dự báo, trong những ngày tới, TP Hồ Chí Minh cùng một số tỉnh Nam Bộ sẽ có hiện tượng giông, lốc, kèm mưa lớn do áp thấp nhiệt đới.

Liên hợp quốc kêu gọi dừng tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Ukraine

Ngày 8/8, tại một cuộc họp báo tại Nhật Bản, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất tại châu Âu, hiện đang được Nga kiểm soát. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, nhiều vụ tấn công quân sự đã tập trung tại khu vực này.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Energodar, Ukraine. (ảnh: TTXVN) 

Cũng tại cuộc họp báo nhân lễ tưởng niệm 77 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima, ông Guterres bày tỏ mong muốn Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) sẽ được tiếp cận cơ sở này.

Theo Tổng thư ký Liên hợp quốc, cơ quan này “hoàn toàn ủng hộ IAEA trong nỗ lực tạo điều kiện để ổn định tình hình tại nhà máy nói trên”.

Ngày 6/8, cả Nga và Ukraine đều cáo buộc lẫn nhau trong các cuộc nã pháo vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Tổng Giám đốc IAEA Mariano Grossi cho rằng hành động giữa các bên cho thấy nguy cơ thực sự sẽ xảy ra thảm họa hạt nhân. Do đó, ông Grossi kêu gọi tất cả các bên “kiềm chế tối đa” hành động xung đột xung quanh cơ sở này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực