Tuyên án vụ lừa đảo bất động sản, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng

Thứ hai, 11/07/2022 20:47
(ĐCSVN) – Tuyên án vụ lừa đảo bất động sản, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng; Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng (Điện Biên); Điều tra vụ án mạng do mâu thuẫn trong lúc nhậu ở Bình Phước; Dân số thế giới sắp chạm ngưỡng 8 tỷ người;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 11/7.

Tuyên án vụ lừa đảo bất động sản, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng

Sau 4 ngày xét xử và nghị án, ngày 11/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Bạch Thị Thu Hường (sinh năm 1975, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Cổng Vàng - viết tắt là Công ty Cổng Vàng) mức án 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự.

 Các bị cáo tại phiên toà xét xử (Ảnh: Công lý)

Cùng ra Tòa với bị cáo Hường còn có 3 bị cáo: Phạm Mạnh Cường (sinh năm 1976, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổng Vàng) và Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1990, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều bị Tòa tuyên phạt 10 năm tù; Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1968, trú tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bị phạt 12 năm tù về cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong vụ án này có 70 khách hàng là những người bị chiếm đoạt số tiền hơn 60 tỷ đồng. Tòa xác định, các bị hại cũng có một phần lỗi, họ tham gia vào việc chuyển nhượng bất động sản nông nghiệp khi chưa có văn bản của cơ quan nhà nước. Do đó, Tòa không chấp nhận yêu cầu của các bị hại về việc tính lãi và tổn thất tinh thần. Về trách nhiệm dân sự, tòa án buộc các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho các bị hại hơn 60 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử nhận định, các bị cáo trong vụ án là những người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, biết rõ thửa đất chưa được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được phê duyệt cấp phép dự án…, nhưng vẫn sử dụng thông tin gian dối để chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng.

Điện Biên: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Vì Văn Biến, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

 Trụ sở UBND xã Thanh Hưng - nơi ông Vì Văn Biến làm việc trước khi bị bắt tạm giam (Ảnh: Nhân dân)

Theo Quyết định khởi tố bị can số 81 ngày 7/7/2022, Lệnh bắt bị can để tạm giam số 21 ngày 7/7/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên, ông Vì Văn Biến (sinh năm 1967, trú tại bản Noong Pết, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, lập khống chứng từ thanh toán tiền thuê máy lu, máy xúc của hạng mục làm đường giao thông nội đồng thuộc Dự án dồn điền đổi thửa sản xuất nông nghiệp xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên năm 2018 để chiếm đoạt số tiền 123.260.000 đồng.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên phê chuẩn.

Bình Phước: Điều tra vụ án mạng do mâu thuẫn trong lúc nhậu

Chiều 11/7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Đồng Phú tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ vụ án mạng do mâu thuẫn trong lúc nhậu khiến 1 người tử vong. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thanh Sang (50 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú).

 Hiện trường vụ án (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, trưa 11/7, ông Sang cùng với Hứa Hoàng Ngọc (48 tuổi, ngụ xã Tân Tiến) và một số người khác tổ chức ăn nhậu tại nhà ông Hồ Hoàng Phi (64 tuổi, ở ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú). Trong lúc nhậu, Ngọc và ông Sang xảy ra mâu thuẫn về chuyện chiếc loa kẹo kéo. Trong lúc cãi nhau, Ngọc vào trong nhà lấy 1 cây kéo đâm vào người ông Sang khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy ông Sang nằm bất động dưới đất, chủ nhà và những người bạn cùng ngồi nhậu đã đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Dân số thế giới sắp chạm ngưỡng 8 tỷ người

Nhân Ngày Dân số Thế giới 11/7, Liên hợp quốc đưa ra dự báo dân số thế giới sẽ chạm ngưỡng 8 tỷ người vào ngày 15/11 tới đây. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh, con số trên là lời nhắc nhở về trách nhiệm chung trong việc quan tâm đến hành tinh cũng như để suy nghĩ về việc thế giới vẫn còn thiếu các cam kết.

 Liên hợp quốc đưa ra dự báo dân số thế giới sẽ chạm ngưỡng 8 tỷ người vào ngày 15/11 (Ảnh minh họa: AP)

Theo báo cáo Triển vọng dân số thế giới năm 2022 của Liên hợp quốc, tốc độ dân số thế giới đã ở mức thấp nhất kể từ năm 1950 và giảm xuống dưới 1% vào năm 2020. Dân số thế giới có thể tăng lên khoảng 8,5 tỷ người vào năm 2030, đạt mốc 9,7 tỷ người vào năm 2050 và đạt đỉnh khoảng 10,4 tỷ người trong những năm 2080. Trong đó, các nước châu Phi cận Sahara dự kiến đóng góp hơn một nửa mức tăng dự kiến cho đến năm 2050.

Báo cáo cho biết, hơn một nửa mức tăng dự kiến đến năm 2050 sẽ tập trung ở 8 quốc gia gồm: Cộng hòa Dân chủ Congo, Ai Cập, Ethiopia, Ấn Độ, Nigeria, Pakistan, Philippines và Tanzania.  Trong khi đó, báo cáo cũng đưa ra dự báo, do mức sinh thấp được duy trì và trong một số trường hợp kết hợp với tỷ lệ di cư tăng cao, dân số của 61 quốc gia hoặc khu vực trên thế giới sẽ giảm 1% trở lên trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến năm 2050. Tỷ lệ dân số toàn cầu ở độ tuổi 65 trở lên dự kiến sẽ tăng từ 10% vào năm 2022 lên 16% vào năm 2050./.

K.G (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực