Bị cáo Nguyễn Duy Linh thừa nhận hành vi nhận hối lộ

Thứ sáu, 05/11/2021 16:00
(ĐCSVN) - Tại tòa, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V, Bộ Công an) Nguyễn Duy Linh bất ngờ thừa nhận có nhận 5 tỉ đồng của Phan Văn Anh Vũ và xin nộp lại số tiền này, dù trước đó bị cáo liên tục phủ nhận.

Xét xử vụ án Phan Văn Anh Vũ đưa hối lộ 5 tỷ đồng

Chiều 5/11, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử ba bị cáo Phan Văn Anh Vũ (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79), Nguyễn Duy Linh (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) và Hồ Hữu Hòa (trú Nghệ An) trong vụ án đưa, nhận và môi giới hối lộ. Bị cáo Nguyễn Duy Linh đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ 5 tỷ đồng như Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã truy tố.

Bị cáo Nguyễn Duy Linh (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an)
tại phiên tòa. (Ảnh: TTXVN)

Bị cáo Nguyễn Duy Linh thừa nhận “do một phút mắc sai lầm mà tôi đã không còn là chính mình nên phải trả giá”, đồng thời gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Bộ Công an, các cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Tình báo về những sai phạm của mình.

Bị cáo mong Hội đồng xét xử khi lượng hình xem xét đến tình trạng sức khỏe của bị cáo yếu, cân nhắc đến những thành tích, khen thưởng trong quá trình công tác của bản thân bị cáo và những cống hiến của gia đình bị cáo.

Bị cáo Linh khẳng định sẽ tác động gia đình để nộp lại 5 tỉ đồng ngay trong chiều nay (5/11) hoặc ngày mai (6/11) để khắc phục hậu quả.

Sau khi bị cáo Linh khai báo, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cũng bất ngờ xin thay đổi lời khai, nhận toàn bộ cáo buộc của Viện kiểm sát./.

VT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực