Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo: Tháo dỡ biệt thự trái phép trên núi Hải Vân trong thời gian sớm nhất

Thứ bảy, 05/12/2015 10:53
(ĐCSVN) – Đó là quan điểm và cũng là nội dung trong văn bản trả lời số 3553/TTCP-C.II, ngày 1/12/2015 của Thanh tra Chính phủ gửi UBND TP Đà Nẵng về việc xử lý biệt phủ xây không phép của ông Ngô Văn Quang tại đồi Chim Chim thuộc rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Văn bản số 3553/TTCP-C.II, ngày 1/12/2015 của Thanh tra Chính phủ gửi UBND TP Đà Nẵng

 về việc xử lý biệt phủ xây không phép của ông Ngô Văn Quang


Theo văn bản này, Thanh tra Chính phủ cho biết, Thanh tra Chính phủ đã nhận được đơn của ông Ngô Văn Quang (địa chỉ tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về việc xử lý đối với công trình xây dựng của ông; đồng thời Thanh tra Chính phủ cũng đã nhận được văn bản số 1321/MTTW-BTT, ngày 12/10/2015 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc đề nghị giải quyết đơn của ông Ngô Văn Quang.

Trên cơ sở báo cáo ngày 30/11/2015, của Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ và các quy định của pháp luật thì vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố Đà Nẵng.

Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị giao ban công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên sáng 4/12, bà Lê Thị Thủy, Phó tổng Thanh tra Chính phủ tiếp tục khẳng định, thẩm quyền xử lý biệt thự của ông Ngô Văn Quang thuộc về UBND thành phố Đà Nẵng.

Bà Thủy cho biết, Thanh tra Chính phủ lập đoàn kiểm tra vào Đà Nẵng để xem xét nhiều vấn đề đối với đơn khiếu nại của công dân, trong đó có đơn của ông Ngô Văn Quang. Việc thành lập đoàn kiểm tra nhằm xem xét để có cơ sở báo cáo với Thanh tra Chính phủ. Trên cơ sở báo cáo và quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ xác định thẩm quyền xử lý biệt thự trái phép hoàn toàn thuộc UBND thành phố Đà Nẵng. Cơ quan này đã có công văn gửi UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương xử lý vụ việc.

Trên cơ sở văn bản do Thanh tra Chính phủ gửi và các quan điểm của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ kể trên, chiều cùng ngày (4/12), sau khi nhận được văn bản của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn 9609/UBND-NCPC chỉ đạo: “Yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu theo đúng quy định của pháp luật”. Tuy nhiên, văn bản này hoàn toàn không đề cập tới phương án xử lý và thời gian thực hiện vụ việc.

Biệt phủ xây dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân

 

Tuy nhiên trước đó, vào sáng 4/12, phát biểu kết luận tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng về đánh giá tình hình các mặt công tác năm 2015, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tháo dỡ biệt thự trên núi Hải Vân trong thời gian sớm nhất. Bởi theo quan điểm của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, không dừng việc thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về việc tháo dỡ biệt thự trái phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang. Cụ thể, tại Nghị quyết của HĐND thành phố Đà Nẵng khóa VIII, kỳ họp thứ 14 (diễn ra từ ngày 7-9/7/2015) đã nêu rõ, cuối tháng 8/2015 phải hoàn thành việc tháo dỡ công trình không phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang. Sau đó UBND Đà Nẵng đã cho “gia hạn” việc tháo dỡ đến 30/11. Tuy nhiên, đến ngày 30/11, UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết định tiếp tục lùi thời hạn chưa tháo dỡ khu biệt phủ để chờ quyết định của Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho rằng, “thượng tôn pháp luật” là vấn đề có tính nguyên tắc bắt buộc đối với mọi người, với cơ quan quản lý nhà nước càng phải thực hiện nguyên tắc này một cách rõ ràng và cụ thể, phải quản lý bằng pháp luật. “Đã đến lúc phải làm theo quy định, phải thực hiện cho công bằng”- Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng cần khẩn trương xử lý biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang trong thời gian sớm nhất.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực