Cẩn trọng với thủ đoạn lừa đảo "hoàn trả tiền điện"

Chủ nhật, 30/07/2023 17:12
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã giả mạo nhân viên Tổng Công ty Điện lực miền Trung và sử dụng các đầu số điện thoại 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354;… để lừa đảo, đánh cắp thông tin của khách hàng. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo, người dân cần cảnh giác khi nhận được điện thoại từ các đầu số nói trên.

Cụ thể, theo thông tin từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho biết, trong 10 ngày qua, đơn vị đã ghi nhận phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực, hướng dẫn khách hàng nhận tiền hoàn trả 10% trên các hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm.

Các đối tượng lừa đảo thường dùng thủ đoạn tự xưng là nhân viên của điện lực khu vực, thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay.

Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về “chính sách” hoàn tiền như: Điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng; điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc là có đoàn thanh tra điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền…

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, khách hàng nên cẩn trọng với thủ đoạn lừa đảo "hoàn trả tiền điện". (Ảnh minh họa).

Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website giả mạo của ngành điện để nạp tiền, hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5.000đ đến 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

Đến nay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã ghi nhận một số đầu số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực trong thời gian qua gồm: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khẳng định, đây là hình thức lừa đảo lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng có đưa thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện, để tạo niềm tin cho nạn nhân trong quá trình tư vấn để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo.

Do vậy, để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khánh hàng của các đơn vị Điện lực để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực khu vực hay không. Bên cạnh đó, đối với các dịch vụ về điện, Điện lực miền Trung luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực