Nhiều tàu không phép đưa khách du lịch vịnh Hạ Long

Thứ sáu, 14/07/2023 09:26
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Quá trình tuần tra, kiểm soát trên Vịnh Hạ Long, cơ quan chức năng TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh đã phát hiện nhiều phương tiện tàu khách đang tổ chức sự kiện giải trí khi chưa được cấp phép trên Vịnh Hạ Long. Việc các tàu tự ý đưa khách du lịch đến vịnh Hạ Long dù không được cấp phép đã tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn đối với du khách, đồng thời gây thất thu cho ngân sách Nhà nước.

Ngày 13/7, thông tin từ UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), quá trình tuần tra, kiểm soát trên Vịnh Hạ Long, Đoàn công tác của lực lượng chức năng TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh, do đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP làm Trưởng đoàn đã kịp thời phát hiện và xử lý đối với chủ 03 phương tiện tàu khách đang tổ chức sự kiện giải trí khi chưa được cấp phép trên Vịnh Hạ Long.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng xác định có 120 khách du lịch trong danh sách hành khách của 2 tàu Âu Cơ 01 QN-8889 và Âu Cơ 02 QN-8989; 30 khách du lịch trong danh sách hành khách của tàu Star Light QN-7777 đang tổ chức hoạt động vui chơi giải trí trên bãi cát Bàn Chân, hòn Bọ Hung, vịnh Hạ Long.

Tàu Star Light QN-7777 tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: Lan Hương. 

Theo xác nhận của ông Mạc Thành Công, thuyền trưởng tàu Âu Cơ 01 QN-8889 và ông Trần Văn Hoàn, thuyền trưởng tàu Âu Cơ 02 QN-8989, việc cho số khách trên xuống khu vực bãi cát Bàn Chân theo chỉ đạo của ông Lê Việt Đức, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du thuyền Bhaya, chủ sở hữu các tàu Âu Cơ 01 và 02.

Qua kiểm tra hồ sơ pháp lý, nhà chức trách xác nhận thuyền trưởng các phương tiện đã xuất trình đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động vận chuyển khách trên vịnh.

Đoàn công tác của lực lượng chức năng TP. Hạ Long và Ban quản lý Vịnh Hạ Long làm việc với các chủ tàu. Ảnh: Lan Hương. 

Tuy nhiên, thuyền trưởng chưa cung cấp được các văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép đón trả khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân để tổ chức sự kiện.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận sự việc, yêu cầu thuyền trưởng các phương tiện nêu trên có mặt tại Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long để giải quyết.

Được biết, thời gian vừa qua đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp, cá nhân tại TP Hạ Long tổ chức các tour thăm đảo hoang trên vịnh Hạ Long trái phép. Các tour này được rao bán công khai trên mạng, với giá dịch vụ từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/người.

Việc các tàu tự ý đưa khách du lịch đến vịnh Hạ Long dù không được cấp phép đã tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn đối với du khách, đồng thời gây thất thu cho ngân sách Nhà nước./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực