TP Hồ Chí Minh rà soát việc lưu giữ, sử dụng vũ khí quân dụng

Thứ sáu, 31/01/2020 23:08
(ĐCSVN) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo UBND các quận, huyện khẩn trương tiến hành rà soát ngay việc lưu giữ, sử dụng vũ khí quân dụng, vật liệu nổ trong nhân dân trên địa bàn, báo cáo tới UBND TP Hồ Chí Minh trước ngày 10/2.
 Số vũ khí do cá nhân tàng trữ  bị bắt tại quận Bình Thạnh vào ngày 19-12-2019. (ảnh: SGGP)

UBND TP yêu cầu các quận huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ để góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Các quận huyện có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát, đẩy lùi nguy cơ phát sinh các tệ nạn xã hội; chấn chỉnh, tấn công, triệt phá những tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, cờ bạc.

Bên cạnh đó, các quận, huyện phải có đánh giá thực chất tình hình hoạt động “tín dụng đen" là hình thức cho vay trái pháp luật ngoài hệ thống tín dụng, ngân hàng, có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với hoạt động trái pháp luật này, xây dựng môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh.

UBND TP cũng chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống trộm cắp, cướp giật, đốt pháo sáng, pháo nổ.

UBND TP cũng đánh giá về một số vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn trước và trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, trong đó có vụ nổ súng làm chết nhiều người ở huyện Củ Chi mới đây, cho thấy tác động tiêu cực của đời sống đô thị, nhất là tệ nạn xã hội.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực