Hà Nội: Học sinh nghỉ đến hết ngày 5/4

Thứ tư, 18/03/2020 21:50
(ĐCSVN) – Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại buổi họp họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội diễn ra chiều 18/3.

Triển khai dạy học trên truyền hình cho học sinh Hà Nội từ 19/3

 Học sinh Hà Nội nghỉ hết ngày 5/4 - Ảnh minh hoạ: MK

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong khoảng 15 ngày tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể diễn biến phức tạp, vì thế sẽ ảnh hưởng tới khung học do Bộ Giáo dục ban hành, khung học này rất có thể lại bị nhỡ một lần nữa.

“Trước mắt, chúng ta quyết định tất cả học sinh các cấp của chúng ta nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ Giáo dục đã. Đến trước ngày 5/4, thì chúng ta sẽ quyết định tiếp. Hiện nay, cũng không có khả năng cho học sinh cấp 3 đi học vào ngày 22/3 này được”, đồng chí Nguyễn Đức Chung nói.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo chương trình dạy học cho phù hợp. Nếu 5/4 học sinh không đi học được thì học trên truyền hình. Như vậy, phải phân bổ và tính toán, cơ cấu lựa chọn những môn gì học trên truyền hình được, đối với những môn không phù hợp chuẩn bị dạy bù sau khi hết dịch…

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nghiên cứu và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục thực hiện chương trình Dạy học trên truyền hình. Bắt đầu từ ngày 19/3, ngoài nội dung các bài giảng của lớp 9 và lớp 12, Đài Truyền hình Hà Nội cũng sẽ bắt đầu phát sóng các bài giảng khác dành cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT.

Đối với lớp 4,5 gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh;

Đối với lớp 6,7,8, 9 gồm các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh;

Đối với lớp 10,11 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh;

Đối với lớp 12 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh. 

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực