Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng 20 máy thở cho tuyến đầu chống dịch

Thứ năm, 12/08/2021 16:40
(ĐCSVN) - 20 máy thở, 7.000 kít xét nghiệm nhanh COVID-19, 700 thùng nước trị giá hơn 2 tỷ đồng đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục trao tặng cho các địa phương.

Trong 2 ngày11-12/8, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức trao máy thở, vật tư thiết bị y tế  cho các tỉnh Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đà Nẵng, Bến Tre.

3 máy thở cùng thiết bị y tế được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao cho tỉnh Đồng Nai. 

Với 20 máy thở, 7.000 kít xét nghiệm nhanh COVID-19, 700 thùng nước trị giá hơn 2 tỷ đồng trao tặng cho các địa phương, đây là một trong những hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ với cộng đồng thông qua nguồn kinh phí từ Quỹ trang thiết bị và vật dụng y tế cứu trợ khẩn cấp COVID-19 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. 

Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát khiến nhiều tỉnh, thành phía Nam gặp rất nhiều khó khăn. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với trách nhiệm của tổ chức Hội đã tặng hàng ngàn bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19; tặng máy trợ thở cho các bệnh viện tại Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đà Nẵng, Bến Tre; tổ chức chương trình “Bếp ăn từ thiện” với khoảng 30.000 suất tặng cho bà con; phát khẩu trang, giúp tiêu thụ hàng hoá ứ đọng vì dịch bệnh; vận hành ATM phát gạo miễn phí; tài trợ địa điểm làm việc và các điều kiện lưu trú tại chỗ cho các nhân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm thông tin cấp cứu 115…

Đặc biệt, chương trình ATM Oxy đang được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai rất hiệu quả tại TP Hồ Chí Minh trong việc hỗ trợ các các bệnh nhân cần khẩn cấp oxy tại nhà, các bệnh viện dã chiến đã góp phần rất lớn cùng đội ngũ y tế cấp cứu bệnh nhân. Sau 10 ngày triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng từ cộng đồng doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, doanh nhân trẻ qua các thời kỳ, các doanh nghiệp hội viên và nhiều cá nhân giấu tên.

Vật tư thiết bị y tế được trao tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Khánh Hòa .

ATM Oxy đã vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp Oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp nhiễm COVID, trường hợp F0. Ban tổ chức đã cung cấp hơn 630 bình Oxy loại 8L về 23 trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy.

Để hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho tuyến đầu chống dịch, Hội Doanh nhân trẻ đã vận động kinh phí để mua xe cứu thương thông qua Chương trình “Chuyến xe tình nghĩa doanh nhân trẻ Việt Nam”. Số tiền vận động được từ các doanh nghiệp, cá nhân sẽ được Hội dùng để mua các xe cũ phù hợp và được Audi Việt Nam tài trợ miễn phí sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, lưu kho bãi đỗ xe, hỗ trợ đội kỹ thuật, lái xe vận hành khi khẩn cấp. Xe sẽ được trang bị máy móc, thiết bị y tế cần thiết như bình oxy, máy thở... để có thể sơ cứu, vận chuyển bệnh nhân nặng nhiễm COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh và các địa phương đến bệnh viện. 

 
Tin, ảnh: Cẩm Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực