Khách sạn, resort tại TP Hồ Chí Minh tham gia làm điểm cách ly Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020 01:59
(ĐCSVN) - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, hiện có 9 khách sạn, resort trên địa bàn TP đã đăng ký tham gia là nơi cách ly tập trung phòng chống bệnh Covid-19, trong đó có nơi còn miễn phí hoàn toàn, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly trong tối 18/3.
Bức thư của UBND TP Hồ Chí Minh gửi tới khách du lịch 

Ngoài các khu cách ly tập trung miễn phí của TP, nhiều trường hợp muốn được cách ly tại khách sạn, cơ sở du lịch có đầy đủ tiện nghi hơn và chấp nhận trả phí. Từ thực tế đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nghiên cứu quy định, hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, kết hợp làm việc với chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch để nắm bắt tình hình, đánh giá khả năng hình thành các điểm cách ly có thu phí trên tiêu chí vừa đảm bảo yêu cầu cách ly cũng như đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tính tới chiều 18/3, đã có 9 khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại đăng ký tham gia làm điểm cách ly Covid-19. Cụ thể là: khách sạn Viên Gạch Nhỏ Sài Gòn (quận 1); khách sạn Nhật Hoàng (quận 4); khách sạn Bát Đạt (quận 5); khách sạn - căn hộ Sabina và khách sạn Sabina (cùng ở quận 7); khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport (quận Tân Bình); resort Cần Giờ, Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP và resort Phương Nam (cùng ở huyện Cần Giờ). Riêng resort Phương Nam cho mượn miễn phí cơ sở để làm địa điểm cách ly tập trung với quy mô 200 giường.

Hiện, Khu du lịch sinh thái Cần Giờ và Hòn Ngọc Phương Nam đã sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung. Riêng khu nghỉ dưỡng Hòn Ngọc Phương Nam (huyện Cần Giờ) bắt đầu đón khách từ tối 18/3.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP, để đảm bảo các tiêu chuẩn cách ly tại khách sạn, cơ sở du lịch, Sở Du lịch TP phối hợp Sở Y tế thống nhất về đối tượng, quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở lưu trú; khảo sát lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly theo hình thức có trả phí để làm vừa đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho người cách ly, vừa đảm bảo bảo vệ được nhân viên phục vụ du khách trong thời gian cách ly.

Sở Du lịch TP đang phối hợp với UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát, vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch. Sở cũng phối hợp cùng Sở Tài chính để tham mưu TP xây dựng định mức, nguồn kinh phí hỗ trợ các cơ sở lưu trú cho mượn làm địa điểm cách ly tập trung.

* Cũng trong ngày 18/3, UBND TP Hồ Chí Minh đã có bức thư (bằng hai thứ tiếng Việt – Anh) gửi đến các du khách, kêu gọi du khách chung tay phòng, chống Covid-19, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Bức thư viết: “Quý khách thân mến! Sự tin tưởng và lựa chọn điểm đến TP Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ của quý khách là động lực lớn cho sự phát triển của TP chúng tôi. Chúng tôi đã, đang và tiếp tục thực hiện một cách tốt nhất các biện pháp, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe để chuyến đi của quý khách được trọn vẹn hơn.

Vì vậy, nếu có bất kỳ sự bất tiện nào, rất mong quý khách thông cảm. Sự hợp tác của quý khách trong việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 là hành động ý nghĩa vì sức khỏe của cộng đồng và chính quý vị.

Rất mong quý khách tiếp tục tin tưởng và lựa chọn điểm đến TP Hồ Chí Minh cho những kỳ nghỉ sau, để có thêm những trải nghiệm thú vị về văn hóa, con người và ẩm thực của TP chúng tôi. Trân trọng cảm ơn”./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực