Nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020 09:13
(ĐCSVN) - Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, TP .Hồ Chí Minh đã có nhiều sáng kiến hay chống dịch như: Lắp các bồn rửa tay tái chế từ vỏ xe; trưng dụng ký túc xá làm nơi cách ly…

Sáng tạo bồn rửa tay chống dịch Covid-19 từ vỏ xe ôtô

 Bồn rửa tay chống dịch Covid-19 từ vỏ xe ôtô. (Ảnh: Thanh Tuyền)

Nhằm đảm bảo sức khoẻ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho người dân trên địa bàn quận 3, hơn một tuần qua, đoàn thanh niên phường 2 đã triển khai việc lắp bồn rửa tay tái chế từ vỏ xe ô tô. 

Bồn rửa tay có tổng kinh phí 300 nghìn đồng, sử dụng lốp xe bỏ đi để tiết kiệm kinh phí. Việc làm này vừa đảm bảo sống xanh, không xả rác ra kênh rạch, vừa tái chế  được các vận dụng cho người dân TP, đạt hiệu quả rất cao.

Anh Hoàng Minh Tín, Bí thư Đoàn phường 2, quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Đoàn phường đã mạnh dạn đưa ra ý tưởng lắp bồn rửa tay trước trụ sở UBND phường. Việc làm này nhằm giúp người dân nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh cá nhân trong mùa dịch.

Tiếp theo, Đoàn phường sẽ lắp thêm bồn rửa tay ở trụ sở Công an phường và Nhà văn hoá thanh niên phường để phục vụ cho đông đảo người dân vệ sinh sạch sẽ.

Trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh làm bệnh viện dã chiến.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP. Hồ Chí Minh ra phương án trưng dụng Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh  làm bệnh viện dã chiến với quy mô 20 ngàn giường.

GS, TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, với vị thế và vai trò làm nòng cốt trong hệ thống giáo dục Việt Nam, với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, nhà trường không đứng ngoài “cuộc chiến” này. Trên tinh thần đó, nhà trường hoàn toàn ủng hộ TP. Hồ Chí Minh trưng dụng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh và một phần ký túc xá để làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 19/3, PGS, TS Nguyễn Đình Tứ, Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, sau một ngày đêm đón du học sinh, lao động, kiều bào… từ các vùng dịch trở về, đến khuya 18/3, Khu cách ly tập trung 1.000 giường (trưng dụng từ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) đã gần như được “lấp đầy” với hơn 900 người.

PGS, TS. Nguyễn Đình Tứ cho biết thêm, để đáp ứng lượng người từ các vùng dịch tiếp tục tăng cao, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục trưng dụng thêm Khu A của Ký túc xá để có thể bố trí nơi cách ly cho khoảng 4.000 giường.

Theo PGS, TS Vũ Hải Quân, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, nhà trường đã quyết định cho toàn bộ sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020, đồng thời chỉ đạo toàn hệ thống tiến hành tiêu độc khử trùng cơ sở vật chất; tổ chức tuyên truyền rộng rãi để mọi người hiểu, có thể tự bảo vệ mình cũng như cộng đồng. Sinh viên không nên hoang mang vì việc này và nên xem đây là trách nhiệm xã hội đầy tính nhân văn. /.

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực