Tiếp tục kiên định các giải pháp phòng, chống dịch

Thứ sáu, 14/01/2022 11:33
(ĐCSVN) – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị phải cập nhập kịp thời dữ liệu người nhiễm COVID-19 mới vào phần mềm quản lý, tương tác liên tục để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, không để người dân bức xúc. Tiếp tục kiên định các giải pháp phòng, chống dịch...

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để triển khai hiệu quả các biện pháp không chế dịch bệnh, diễn ra chiều 13/1.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu lãnh đạo địa phương tương tác thường xuyên với người dân qua phần mềm quản lý bệnh nhân COVID-19 của thành phố  

Ý thức người dân trong phòng, chống dịch là quan trọng nhất

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc COVID-19 tăng hơn 600 ca/ngày. Dự báo số ca mắc sẽ tiếp tục tăng cao, trong khi đó vẫn còn nhiều cá nhân, tổ chức có tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch. 

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, các đơn vị cần tiếp tục kiên định các giải pháp phòng chống dịch mà TP đã đặt ra, trong đó “ý thức người dân là quan trọng nhất”.

“Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị, và nhắc nhở các địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch dịp tết 2022, các quận huyện phải thực hiện nghiêm”, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đặc biệt nhấn mạnh.

Nhấn mạnh đến việc quản lý bệnh nhân COVID-19 phải được thực hiện đúng quy trình, có mạng lưới đầy đủ, không được để xảy ra sai sót trong các tình huống. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu rõ: “Các đơn vị phải điều chỉnh lại cách điều hành, phân bổ lại nhân lực, không để quá tải”.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị phải cập nhập kịp thời dữ liệu người nhiễm COVID-19 mới vào phần mềm quản lý của thành phố.

“Trên hệ thống còn ghi nhận được phản ánh của người dân. Lãnh đạo các địa phương phải cài đặt phần mềm này vào điện thoại, tương tác liên tục để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, không để người dân bức xúc. Phần mềm thiết lập rồi mà các địa phương không vào cuộc thì vô ích”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nói.

Tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát

Báo cáo tại hội nghị, Sở Y tế Hà Nội cho biết: Từ 7/1 đến 12/1/2022, Hà Nội ghi nhận 17.015 ca mắc COVID-19; trung bình TP ghi nhận 2.836 ca/ngày, tăng nhiều so với kỳ báo cáo trước (trung bình 2.230 ca/ngày).

Hiện tại, thành phố có 53.515 người đang điều trị COVID-19. Riêng điều trị tại nhà 42.652 người. Còn lại điều trị tại cơ sở thu dung quận, huyện, cơ sở thu dung thành phố là 1.335 người, điều trị tại các bệnh viện...

Trong đó, tỷ lệ người bệnh tầng 1, không triệu chứng là 95,1%; Tỷ lệ người bệnh triệu chứng tầng 2 là 3,95%; Tỷ lệ người bệnh nặng, nguy kịch (tầng 3) là 503 người, chiếm 0,95%, số bệnh nhân nguy kịch là 36 người, chiếm 0.06%.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát... Hiện, các quận, huyện, thị xã đang tập trung cho việc thực hiện tiêm chủng tại nhà cho những người không đi lại được. TP chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm biến chủng Omicron.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị, các địa phương cần thay đổi cách tiếp cận trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 tại nhà, trong đó tập trung quản lý rủi ro để giảm tỷ lệ bệnh nhân nặng, trường hợp tử vong.

Sở Y tế đã làm việc với các trung tâm y tế các quận huyện, và đề nghị các địa bàn nóng như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hoàng Mai có giải pháp cụ thể như mở thêm nhiều cách tiếp cận: bổ sung thêm số điện thoại, các nhóm zalo để người dân dễ dàng liên hệ; đẩy nhanh việc cập nhật bệnh nhân F0 cũng như việc tiêm chủng trên hệ thống phần mềm để tạo thuận lợi cho công tác quản lý./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực