TP. Hồ Chí Minh phát miễn phí 100.000 khẩu trang y tế cho du khách

Chủ nhật, 02/02/2020 23:00
(ĐCSVN) - Ngày 2/2 (mùng 9 Tết Canh Tý), Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành đã phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí phòng chống virus Corona cho khách du lịch trong nước và quốc tế.
Du khách được tặng khẩu trang khi tham quan TP.  (Ảnh: Thi Hồng)

Đây là hoạt động có tính lan tỏa rất cao với mục đích chung cho du khách trải nghiệm tốt nhất tại TP. Hồ Chí Minh trên cơ sở mong muốn an toàn - thân thiện. Đồng thời, đảm bảo mỗi du khách đến thành phố phải được bảo vệ an toàn sức khỏe, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 10/2, 100.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp sẽ được phát miễn phí cho du khách. Địa điểm triển khai là các điểm tham quan, các di tích tập trung đông du khách quốc tế như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Dinh Thống nhất, Nhà hát Thành phố và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

Khẩu trang này được đặt mua tại các đơn vị uy tín và sản xuất theo tiêu chuẩn y tế. Khi nhập về các nhân viên tình nguyện của các công ty lữ hành, Trung tâm xúc tiến Du lịch sẽ phân chia ra từng túi nhỏ chứa 5 - 10 cái để phát cho người dân và du khách.

Giữa lúc khẩu trang y tế ở nhiều nơi bị “thổi giá” lên đến hàng trăm ngàn một hộp thì ở TP. Hồ Chí Minh, chủ trương của ngành du lịch là phát miễn phí 100.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân và du khách tạo được thiện cảm, đúng theo tinh thần của ngành du lịch thành phố đã lựa chọn là điểm đến “Thân thiện - An toàn - Hấp dẫn”.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP đã và đang có nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí tại quận 1, 3, 7, Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Nhà Bè … Trong số đó có nhiều điểm phát tặng là các nhà thuốc tân dược, cơ sở chuyên kinh doanh trang thiết bị y tế./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực