(ĐCSVN) – Sau 2 năm triển khai và gặt hái được những hiệu quả nhất định, tỉnh Quảng Ninh mới đây đã thống nhất sẽ đưa Hội chợ OCOP Quảng Ninh trở thành hoạt động thường niên được tổ chức với quy mô lớn, và chuyên nghiệp, nhằm đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương đến người tiêu dùng.
Theo đó, Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ II, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/1 đến 4/2/2016 với quy mô 200 gian hàng. Trong đó, không gian OCOP gồm: 100 gian hàng OCOP và 70 gian hàng thương mại của tỉnh Quảng Ninh và tỉnh bạn. Không gian ẩm thực, văn hóa gồm: 30 gian hàng ẩm thực và các hoạt động văn hóa xuân đặc trưng của các địa phương.
Sau 2 năm triển khai, đến nay, toàn tỉnh đã có 120 sản phẩm tham gia chương tình OCOP, trong đó có 30 sản phẩm, nhóm dịch vụ thực hiện từ chu trình 2014 được hoàn thiện tiêu chuẩn sản xuất. Đồng thời xây dựng được hệ thống điểm bán hàng và trung tâm OCOP cấp huyện tại Hoành Bồ, Quảng Yên, Bình Liêu, Hải Hà. Các trung tâm đi vào hoạt động với doanh thu trung bình mỗi tháng đạt từ 17-20 triệu đồng/tháng/trung tâm.
|
Hội chợ OCOP Quảng Ninh là cầu nối cho những sản phẩm mang thương hiệu của từng địa phương đến với người tiêu dùng. (Ảnh: Theo Báo Quảng Ninh) |
Để Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ II diễn ra tới đây đạt được hiệu quả tốt nhất, cũng như gây được tiếng vang, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều buổi làm việc, trao đổi ý kiến liên quan đến công tác tổ chức Hội chợ với các sở, ngành, địa phương liên quan như: đề xuất địa điểm tổ chức hội chợ tại Quảng trường 30/10; chú trọng bao bì, chất lượng sản phẩm; vấn đề cung ứng sản phẩm OCOP đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng; gắn hội chợ với du lịch…
Đi đến thống nhất, Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ II sẽ từ ngày 29/1 đến 4/2/2016 tại Quảng trường 30/10. Hội chợ sẽ được tổ chức 2 lần/năm vào dịp nghỉ lễ 30/4 và Tết Nguyên Đán. Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ II phải gắn với hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Do vậy, công tác trang trí, khánh tiết cũng phải có nét đặc trưng, các chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân triển khai theo hình thức xã hội hóa.
Ban Tổ chức sẽ miễn vé vào hội chợ, miễn thu phí đối với các gian hàng trong tỉnh; tổ chức bình chọn các sản phẩm OCOP tại hội chợ và gắn việc tham quan hội chợ với chương trình tour du lịch. Về công tác tuyên truyền, các đơn vị truyền thông của tỉnh và cơ quan báo chí hợp tác với tỉnh cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ II.