Bộ đội biên phòng Nghệ An: Phát động thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Thứ tư, 26/04/2023 00:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 24/4, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An tổ chức phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2023. Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại lễ phát động, đại diện các phòng, ban, văn phòng đã ký giao ước thi đua thực hiện hiệu quả Kế hoạch năm an toàn giao thông 2023 với chủ đề: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”, hướng đến mục tiêu không có tai nạn giao thông nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan.

Đợt thi đua tạo động lực mạnh mẽ trong hoạt động bảo đảm TTATGT; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của mọi quân nhân xây dựng “văn hoá giao thông”, từ đó giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương), góp phần tích cực vào ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Nghệ An, phát biểu tại lễ phát động. 

Kịp thời phát hiện, biểu dương những cách làm hay, giải pháp hiệu quả của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời phê phán, rút kinh nghiệm kịp thời những biểu hiện chưa tốt, chấp hành chưa nghiêm các quy định về bảo đảm TTATGT.

Định kỳ, đột xuất kiểm tra tình trạng kỹ thuật, thủ tục pháp lý của phương tiện và người điều khiển phương tiện (kể cả phương tiện cá nhân) trước khi tham gia giao thông, tuyệt đối nghiêm cấm điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong khí thở hoặc sử dụng các chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật; chở người và hàng hoá không đúng quy định; thực hiện: “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm TTATGT, vi phạm các quy định của Quân đội đối với người điều khiển xe quân sự, xe ô tô, mô tô cá nhân khi tham gia giao thông; gắn kết quả bảo đảm TTATGT với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và cá nhân.

Theo kế hoạch, phong trào thi đua sẽ triển khai đến hết ngày 31/12./.

Tin, ảnh: Phương Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực