Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Thứ tư, 24/07/2024 15:45
(ĐCSVN) - Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị hai bên nghiên cứu, xem xét mở rộng các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, phù hợp với khả năng của hai bên, cũng như quy định, pháp luật hiện hành, thông lệ quốc tế về hợp tác xây dựng, đấu thầu xây dựng.

Sáng 24/7, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp đồng chí René Antonio Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba nhân dịp có chuyến thăm Việt Nam.

 Đại tướng Phan Văn Giang và đồng chí René Antonio Mesa Villafana tại buổi tiếp.

Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Phidel Castro đặt nền móng, dày công xây dựng, luôn được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân, Quân đội hai nước trân trọng, vun đắp, phát triển và trở thành mối quan hệ mẫu mực mang tính biểu tượng của thời đại. Nhân dân và cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, không bao giờ quên sự ủng hộ và giúp đỡ vô cùng quý báu cả tinh thần lẫn vật chất của Đảng, Nhà nước, nhân dân và các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba trong thời kỳ khó khăn nhất của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam hiện nay, luôn giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau giữ gìn, phát huy tình hữu nghị, truyền thống giữa hai nước.

Đại tướng Phan Văn Giang chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà nhân dân Cuba đang phải đối mặt do ảnh hưởng của bao vây, cấm vận, cũng như những sự cố, thiên tai liên tiếp xảy ra; khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân và Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Cuba tối đa trong khả năng của mình như Cuba đã từng giúp Việt Nam với tinh thần “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Bộ trưởng Phan Văn Giang khẳng định, trong bối cảnh quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Cuba, quan hệ quốc phòng hai nước tiếp tục được củng cố và phát triển, trở thành trụ cột, hình mẫu thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác khác.

 Quang cảnh buổi tiếp

Đại tướng Phan Văn Giang đánh giá cao uy tín, kinh nghiệm, thế mạnh của Cuba trong lĩnh vực này. Các công trình xây dựng do Cuba tặng Việt Nam trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ vẫn đang được sử dụng và phát huy hiệu quả tốt. Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của các chuyên gia Cuba trong Dự án đường Trường Sơn Đông do Cuba làm tư vấn giám sát đang triển khai tại Việt Nam. Các gói thầu hoàn thành bảo đảm chất lượng theo yêu cầu và mục tiêu đề ra.

Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp, tập trung hoàn thành dự án đang triển khai đúng thời gian quy định; đồng thời, nghiên cứu, xem xét mở rộng các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, phù hợp với khả năng của hai bên, cũng như quy định, pháp luật hiện hành, thông lệ quốc tế về hợp tác xây dựng, đấu thầu xây dựng.

 Đại tướng Phan Văn Giang và đồng chí René Antonio Mesa Villafana chụp ảnh cùng các đại biểu.

Đồng chí René Antonio Mesa Villafana gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành với Việt Nam trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cho rằng đây là mất mát to lớn và tin tưởng Việt Nam sẽ sớm vượt qua để tiếp tục công cuộc phát triển đất nước. Đồng chí René Antonio Mesa Villafana bày tỏ mong muốn làm việc với Bộ Quốc phòng Việt Nam để trao đổi về kết quả hợp tác thời gian qua và tìm kiếm các nội dung hợp tác mới trong lĩnh vực xây dựng mà hai bên có nhu cầu và tiềm năng.

Đồng chí René Antonio Mesa Villafana cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác tích cực, hiệu quả của Bộ Quốc phòng Việt Nam, qua đó, hai bên có cơ hội chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực xây dựng; mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và các nội dung hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam trong thời gian tới./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực