Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở công vụ cho bộ đội

Thứ tư, 19/07/2023 17:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thượng tướng Vũ Hải Sản nhấn mạnh, xây dựng nhà ở công vụ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết để chăm lo đời sống, giúp bộ đội thêm yên tâm công tác, vì vậy các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, báo cáo kịp thời, tham mưu cho Bộ Quốc phòng có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đảm bảo đúng quy trình, thủ tục.

Ngày 19/7, tại Hà Nội, Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì làm việc với các cơ quan liên quan và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng về kết quả triển khai xây dựng nhà ở công vụ, công tác chuẩn bị xây dựng Đề án Nhà ở công vụ.

 Các đại biểu dự Hội nghị.

Theo báo cáo của Tổng cục Hậu cần, đến nay có 59 dự án nhà ở công vụ thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có 57 dự án đầu tư xây dựng mới, 2 dự án cải tạo, sửa chữa; tổng diện tích sàn xây dựng mới khoảng gần 407 nghìn mét vuông với 4600 căn nhà; đến nay có 49/59 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có 13 dự án đang triển khai thi công xây dựng và sẽ hoàn thành trong 2 năm (2023 - 2024); các dự án còn lại đang được khẩn trương hoàn tất các thủ tục trình phê duyệt và triển khai xây dựng theo lộ trình.

Đối với việc triển khai xây dựng Đề án quy hoạch, đầu tư, quản lý, sử dụng nhà ở công vụ toàn quân giai đoạn 2023 - 2030, Tổng cục Hậu cần là cơ quan thường trực đã chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo, quy chế hoạt động, dự thảo đề cương, xây dựng kế hoạch, thành lập Tổ soạn thảo Đề án, tổ chức khảo sát nhu cầu đầu tư xây dựng nhà ở công vụ tại một số đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Tại hội nghị, nhiều khó khăn, vướng mắc về các thủ tục pháp lý, công tác quy hoạch, hạ tầng thiết yếu kế nối với các dự án với địa phương đã được các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo, làm rõ; đồng thời đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án, đáp ứng yêu cầu bức thiết về nhà ở công vụ trong toàn quân.

Thượng tướng Vũ Hải Sản phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Thượng tướng Vũ Hải Sản nhấn mạnh, xây dựng nhà ở công vụ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết để chăm lo đời sống, giúp bộ đội thêm yên tâm công tác, vì vậy các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, báo cáo kịp thời, tham mưu cho Bộ Quốc phòng có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đảm bảo đúng quy trình, thủ tục. Cùng với triển khai xây dựng mới, tiếp tục nghiên cứu, rà soát để tổ chức sửa chữa, nâng cấp đối với các nhà ở công vụ đã xuống cấp, bảo đảm an toàn, tiện lợi, đồng thời quản lý chặt chẽ, tránh lãng phí tài sản. Đối với các dự án đang thi công phải tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, đảm bảo tiến độ; đồng thời nghiên cứu, đề xuất quy chế quản lý, sử dụng các dự án nhà ở công vụ hiệu quả, khách quan./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực