Diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu Trạm ra đa có một phần thực binh năm 2024

Thứ hai, 22/07/2024 16:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thông qua diễn tập, các kíp chiến đấu Trạm ra đa có điều kiện tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, bồi dưỡng năng lực, bổ sung thêm kiến thức trong công tác tổ chức chỉ huy, điều hành chiến đấu và tổ chức huấn luyện sát với thực tiễn tại đơn vị…

Thiếu tướng Bùi Đức Hiền – Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu khai mạc 

Sáng 22/7, tại Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức khai mạc Diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu Trạm ra đa có một phần thực binh năm 2024.

Trong thời gian hội thao, các kíp chiến đấu trạm ra đa của các đơn vị trong Quân chủng sẽ tranh tài 2 phần thi lý thuyết và thực hành của 3 chuyên ngành: Tham mưu, chính trị, hậu cần- kỹ thuật. Trong đó, phần thi lý thuyết tập trung kiểm tra nhận thức theo chuyên ngành; tính năng kỹ, chiến thuật của đài ra đa.  Phần thi thực hành tập trung vào các nội dung: Thực hành làm kế hoạch chiến đấu, kế hoạch công tác đảng, công tác chính trị của trạm trưởng, chính trị viên; kiểm tra thao tác, chỉ tiêu cá nhân của các thành phần trong kíp chiến đấu; hiệp đồng kíp chiến đấu trạm ra đa; thực hành đội ngũ chiến thuật thu hồi, cơ động triển khai đài ra đa; thực hành kiểm tra, đánh giá tham số kỹ chiến thuật của đài ra đa…

Diễn tập lần này nhằm đánh giá công tác huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng ra đa trong tình hình mới. Thông qua diễn tập, các kíp chiến đấu Trạm ra đa có điều kiện tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, bồi dưỡng năng lực, bổ sung thêm kiến thức trong công tác tổ chức chỉ huy, điều hành chiến đấu và tổ chức huấn luyện sát với thực tiễn tại đơn vị. Đồng thời đây là dịp để lãnh đạo, chỉ huy các cấp đánh giá những điểm mạnh, rút kinh nghiệm những hạn chế trong công tác huấn luyện, từ đó đề ra những chủ trương đúng, giải pháp hay để tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện cho các kíp chiến đấu trạm ra đa trong Quân chủng PK-KQ.

Các kíp chiến đấu Trạm ra đa thực hành thu hồi khí tài ra đa 

Phát biểu khai mạc Hội thao, Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ nhấn mạnh mục đích, yêu cầu của cuộc diễn tập lần này; đồng thời, yêu cầu Ban Tổ chức triển khai, điều hành phải đúng, đủ nội dung, chặt chẽ, khoa học và đúng kế hoạch. Ban Giám khảo phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đánh giá kết quả khách quan, trung thực các kíp chiến đấu. Đối với các đơn vị tham gia diễn tập phát huy tinh thần đoàn kết, khiêm tốn, nắm vững các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên và kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn tại đơn vị; chấp hành đúng quy định, quy chế; quyết tâm đạt kết quả cao nhất tại hội thao, diễn tập; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và khí tài trang bị. Đơn vị đăng cai (Sư đoàn 363) bảo đảm những điều kiện tốt nhất về ăn, ở, sinh hoạt, khí tài, trang bị kỹ thuật… phục vụ các đơn vị về tham gia diễn tập.

Ngay sau phần khai mạc, các kíp chiến đấu Trạm ra đa đã thực hiện các nội dung theo kế hoạch. Diễn tập sẽ kết thúc vào ngày 25/7./.

Tin, ảnh: Cao Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực