Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ tại các đơn vị Hải quân

Thứ sáu, 26/07/2024 22:31
(ĐCSVN) - Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), các đơn vị Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, qua đó thể hiện lòng biết ơn, tri ân với các cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

* Ngày 26/7, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Cam Ranh.

Đoàn công tác của Lữ đoàn 955 cùng lãnh đạo các ban, ngành của địa phương đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Cam Phúc Nam; thăm, tặng 20 phần quà trị giá 10 triệu đồng tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cam Phúc Nam, phường Cam Linh.

Lữ đoàn 955 tặng quà cho gia đình thương binh, Liệt sĩ trên địa bàn TP. Cam Ranh. 

Trước đó, Lữ đoàn 955 đã tổ chức buổi gặp mặt các quân nhân là thân nhân các gia đình thương binh, Liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đang công tác tại Lữ đoàn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Thủ trưởng Lữ đoàn đã thay mặt cán bộ, chiến sĩ thể hiện lòng biết ơn, tri ân với các cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; trao tặng 30 suất quà trị giá hơn 16 triệu đồng cho các quân nhân.

* Trước đó, ngày 25/7, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

 Đại tá Phạm Văn Thọ, Chính ủy Lữ đoàn 146 tặng quà cho các quân nhân là con Liệt sĩ, thương binh đang công tác tại đơn vị. 

Theo đó, Lữ đoàn đã trao 47 phần quà với trị giá hơn 42 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà các quân nhân là con liệt sĩ, thương binh đang công tác tại đơn vị; thăm hỏi, động viên các quân nhân đang điều trị tại các bệnh viện quân y và Đội điều trị 486, Vùng 4 Hải quân.

 
 Cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca dâng hương tại Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Lữ đoàn tổ chức giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những cống hiến hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; tổ chức dâng hoa, dâng hương tại nhà truyền thống của lữ đoàn, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa, công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca; tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa do Vùng 4 Hải quân và Thành đoàn Cam Ranh tổ chức.

* Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, từ ngày 19 tới ngày 26/7, Học viện Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong học viện và trên địa bàn đóng quân.

Học viện Hải quân thăm, tặng quà gia đình chính sách tại địa bàn. 

Học viện đã phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động như: Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (TP. Nha Trang); dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu lưu niệm di tích lịch sử Tàu C235 (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa); trao 69 suất quà với tổng trị giá 74,5 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, con thương binh trong và ngoài học viện.

Các hoạt động nhằm tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân; góp phần tuyên tryền, giáo dục, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc trong cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ.../.

Tin, ảnh: Vũ Linh - Lê Tiến Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực