Phát động Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ năm, 08/06/2023 21:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 8/6 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và phát động Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 - 2025.
Hình ảnh tại buổi gặp mặt 

Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu của lực lượng công an tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các cơ quan báo chí. Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân cho biết, trong thời gian qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, song, công tác báo chí truyền thông của lực lượng CAND thời gian qua đã có nhiều đột phá, khắc phục khó khăn, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường trao đổi, mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông ngoài lực lượng..., qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác quản lý báo chí, xuất bản bước đầu có những chuyển biển tích cực, nhất là công tác định hướng, triển khai hoạt động truyền thông một cách đồng bộ, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, có chiều sâu và sát với thực tế, đã làm nổi bật được vai trò của lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí CAND đã có nhiều cố gắng, tự giác rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, nhiệt huyết với công việc, không ngại khó khăn, sẵn sàng đi vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc, vào vùng tâm dịch... để kịp thời đưa tin, phản ánh sinh động thực tiễn đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự của lực lượng Công an; tuyên truyền, hướng dẫn, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cũng theo Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, những dấu ấn nổi bật trong tuyên truyền về bảo đảm an ninh, trật tự thời gian qua cũng là kết quả tích cực của việc đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về bảo đảm an ninh, trật tự. Trong đó, Bộ Công an đã giao đơn vị chức năng tổ chức xây dựng chương trình hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông lớn ngoài CAND; chỉ đạo Cục Truyền thông CAND và các đơn vị thường xuyên tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí thông tấn trong và ngoài lực lượng CAND. Tổ chức Tọa đàm, trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời về các hoạt động công tác công an, nhất là các chuyên đề công tác lớn, về gương người tốt việc tốt của lực lượng CAND. Tích cực đưa các đoàn phóng viên các cơ quan thông tấn, đi thực tế tại công an các đơn vị, địa phương...

Cơ quan báo chí ngoài CAND đã tích cực phối hợp, chủ động, kịp thời triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng; chú trọng tổ chức giao lưu trực tuyến trên báo điện tử về các vấn đề an ninh trật tự, kế hoạch, dự án, chuyên đề lớn của Bộ Công an được dư luận xã hội và Nhân dân quan tâm. Chủ động tăng cường cử phóng viên tác nghiệp tại công an các đơn vị, địa phương, nhất là địa bàn cơ sở, tổ chức sản xuất, phát sóng, đăng tải hàng nghìn tin, bài, phóng sự có chất lượng về các chiến công, thành tích của lực lượng CAND. Đồng thời, tích cực tham gia việc phát hiện các hành vi có dấu hiệu phạm tội để kịp thời cung cấp cho lực lượng CAND tổ chức xác minh, điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Công an không chỉ đồng tình, ủng hộ, mà còn thường xuyên quan tâm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả, những thách thức và hiểm nguy của cán bộ chiến sĩ CAND trong quá trình làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT, giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Điều đó thể hiện sự thống nhất về nhận thức, hành động quyết liệt của cả hệ thống báo chí cách mạng trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì nhân dân phục vụ.

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Tổ chức, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong đã công bố Kế hoạch tổ chức Giải Báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 - 2025. Đây là giải thưởng được tổ chức 2 năm một lần do Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Thời gian nhận tác phẩm dự giải từ ngày 8/6/2023 đến hết ngày 30/4/2025. Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2025).

Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" cho lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ ANTT. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm nhắc lại lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rằng báo chí là vũ khí sắc bén, là bộ phận không thể thiếu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng," "Cán bộ báo chí cũng là chiến sỹ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ," Bộ trưởng Tô Lâm đọc lại lời căn dặn của Bác Hồ.

Theo Bộ trưởng, trong sự nghiệp cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định báo chí là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng. Trong mỗi chặng đường cách mạng, các cơ quan thông tấn, báo chí và đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Công an trên trận tuyến thầm lặng vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh đội ngũ nhà báo và những người làm trong công tác báo chí nói chung cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; làm tốt hơn nữa chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị-xã hội; là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới đội ngũ các nhà báo và những người làm công tác báo chí, luôn xứng đáng là những chiến sỹ kiên cường trên mặt trận tư tưởng-văn hóa, cùng nhau chung sức, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ những người làm báo với công tác bảo đảm ANTT, tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ Công an đã trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho 10 lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ ANTT và trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền./.

Tin, ảnh: Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực